Nước sạch giảm giá 3 tháng liền, hàng chục nghìn người dân Hà Tĩnh hưởng lợi

(Baohatinh.vn) - Trong 3 tháng 5, 6, 7, hóa đơn sử dụng nước sạch từ 10 m³ trở xuống sẽ được giảm 10% nên hàng chục nghìn hộ dân Hà Tĩnh rất phấn khởi.

Tháng này, gia đình bà Phạm Thị Tâm (tổ dân phố 15, thị trấn Cẩm Xuyên) sử dụng hết 8m³ nước sạch. Như các tháng trước, bà Tâm phải trả 7.100 đồng/m³. Tuy nhiên, với kỳ hóa đơn tháng 5, gia đình bà được giảm giá 10%.

Nước sạch giảm giá 3 tháng liền, hàng chục nghìn người dân Hà Tĩnh hưởng lợi

Tháng 5, bà Phạm Thị Tâm (thị trấn Cẩm Xuyên) được giảm hóa đơn sử dụng nước sạch

“Kỳ thanh toán hóa đơn nước tháng 5 này, gia đình tôi được giảm 12.229 đồng và trong 2 tháng tới, gia đình sẽ còn tiếp tục được giảm giá. Số tiền này tuy không lớn nhưng trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thì đây là một nguồn động viên lớn, giúp chúng tôi tiết kiệm được chi tiêu trong điều kiện khó khăn chung” - Bà Phạm Thị Tâm phấn khởi chia sẻ.

Nước sạch giảm giá 3 tháng liền, hàng chục nghìn người dân Hà Tĩnh hưởng lợi

Bà Hoàng Thị Hà - phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh (bên trái) vui mừng khi tháng 5 được giảm hóa đơn sử dụng nước sạch

Cùng chung niềm vui được giảm giá hóa đơn sử dụng nước, bà Hoàng Thị Hà (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Như tháng trước, gia đình sử dụng 10m³ thì phải trả 71.190 đồng còn tháng này được giảm 10% thì còn 64.071 đồng. Trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19 thì việc giảm hóa đơn sử dụng nước là một việc làm rất nhân văn của doanh nghiệp và chính quyền địa phương”.

Nước sạch giảm giá 3 tháng liền, hàng chục nghìn người dân Hà Tĩnh hưởng lợi

Cùng sử dụng 10m³ nhưng 2 kỳ hóa đơn có giá thành chênh lệc vì kỳ hóa đơn tháng 5 được giảm giá

Riêng tại địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, đợt này, gần 300/1.000 khách hàng thuộc Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh được giảm giá sử dụng nước sạch. Chị Nguyễn Thị Cẩm Hương – nhân viên thu ngân Chi nhánh cấp nước Cẩm Xuyên, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh cho biết: “Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, công ty giảm 10% giá trước thuế VAT trong thời gian 3 tháng: 4, 5, 6 (tương đương với kỳ phát hóa đơn thu tiền nước 3 tháng: 5, 6, 7) cho các hộ gia đình sử dụng nước sinh hoạt có khối lượng sử dụng không quá 10m³/tháng”.

Được biết, trong kỳ phát hóa đơn thu tiền nước sạch tháng 5 (tương đương với kỳ sử dụng nước sạch tháng 4), đã có hàng chục nghìn khách hàng của Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh được giảm giá. Việc giảm giá được trừ ngay trên hóa đơn thanh toán của từng hộ.

Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh hiện có trên 87.000 khách hàng. Theo rà soát, các hộ sử dụng nước sạch từ 10m³ trở xuống chiếm trên 50% tổng số khách hàng của công ty. Với thời gian giảm giá trong 3 tháng, công ty dự kiến sẽ giảm nguồn thu khoảng 650 triệu đồng.

Nước sạch giảm giá 3 tháng liền, hàng chục nghìn người dân Hà Tĩnh hưởng lợi

Nhân viên Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đến tận nhà người dân thu hóa đơn sử dụng nước

Ngoài các hộ dân sử dụng nước sạch từ 10m³ trở xuống được giảm giá, các cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 (trừ khu cách ly tập trung trong các bệnh viện) trên địa bàn tỉnh cũng được miễn 100% tiền sử dụng nước trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ cách ly.

“Toàn tỉnh có 30 điểm cách ly tập trung. Trong thời gian thực hiện cách ly, chúng tôi miễn tiền sử dụng nước sạch trong 3 tháng. Khối lượng tiêu thụ nước trong 3 tháng ước khoảng 36.000 m³, tương đương với số tiền hơn 335 triệu đồng” - Ông Phạm Văn Thường, Phó trưởng phòng Kế hoạch – kinh doanh, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh cho biết.

Nước sạch giảm giá 3 tháng liền, hàng chục nghìn người dân Hà Tĩnh hưởng lợi

Khách hàng nộp tiền nước tại điểm thu phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh

Ông Phạm Văn Thường còn nhấn mạnh: “Việc miễn, giảm giá sử dụng nước sạch cho người dân sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu nhưng trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19 thì đây là một chủ trương đúng đắn của công ty”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast