Phấn đấu năm 2014 khởi công Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II

Chiều 29-11, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc để nghe Công ty cổ phần nhiệt điện Vũng Áng II (VAPCO) báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II.

Theo quy hoạch, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II được xây dựng trên diện tích 9ha thuộc địa bàn xã Kỳ Lợi - huyện Kỳ Anh với 2 tổ máy có công suất 1200MW, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1,4 tỷ USD.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II là dự án có ý nghĩa chính trị, kinh tế xã hội lớn đối với người dân Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung
Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II là dự án có ý nghĩa chính trị, kinh tế xã hội lớn đối với người dân Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung

Lộ trình mà nhà đầu tư đưa ra là trong năm 2014 sẽ tiến hành khởi công, đến tháng 1 năm 2018 sẽ vận hành thương mại tổ máy số I, và đến tháng 5 năm 2018 sẽ vận hành tổ máy số II.

Để thực hiện lộ trình đề ra, hiện chủ đầu tư là VAPCO đã tiến hành khảo sát, lập báo cáo đầu tư, ký thoả thuận thuê đất, đấu nối giao thông, điện, tiến hành đàm phán với Bộ Công thương và EVN về lộ trình đầu tư BOT, giá điện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh trong điều kiện lạm phát vẫn tăng cao, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Công ty cổ phần điện lực Vũng Áng II vẫn xúc tiến, đẩy nhanh các phần việc để sớm hoàn thành các thủ tục, tiến hành khởi công. Điều này, khẳng định quyết tâm, cũng như năng lực của nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II là dự án có ý nghĩa chính trị, kinh tế xã hội lớn đối với người dân Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung. Đầu tư vào dự án này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho nhà đầu tư, mà còn góp phần bổ sung nguồn điện năng thiếu hụt hiện nay của quốc gia. Thời gian qua, nhà đầu tư đã chủ động triển khai các phần việc của mình là rất đáng ghi nhận, tuy nhiên trong thời gian tới cần tập trung đẩy nhanh tiến độ việc lập FS, hoàn thành đàm phán hợp đồng BOT, giá điện và nhiều phần việc khác. Phấn đấu đến quý 2 năm 2013 phải tiến hành khởi công dự án, đến 2017 cả hai tổ máy với công suất 1200MW phải phát điện thương mại.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giao các Sở: Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên Môi trường, Công thương, Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng và huyện Kỳ Anh phải phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư để kịp thời hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc nảy sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư triển khai dự án, và trong suốt quá trình hoạt động sau này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast