Phấn đấu thông xe kỹ thuật QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh trước 15/10/2014

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, sáng nay (9/7), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (Kỳ Anh). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan cùng đi và làm việc với đoàn.

>>Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra tình trạng lún hằn vệt bánh xe trên QL 1A

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (Kỳ Anh) có chiều dài trên 76,44km, đi qua địa bàn 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Dự án được chia thành 3 dự án thành phần do 3 đơn vị: Sở GTVT Hà Tĩnh, Ban Quản lý dự án (QLDA) an toàn giao thông và Ban QLDA 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án...
Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án...

Sau hơn 11 tháng triển khai thi công, đến nay, 3 gói thầu đã được thực hiện đạt khoảng 85% khối lượng công việc. Đến thời điểm này, các nhà thầu trên toàn tuyến đã thi công cấp phối đá dăm loại 2 (đạt 100%), cấp phối đá dăm loại 1 (đạt 55,18%); kết cấu móng, mặt, nền đường và hệ thống thoát nước đạt 100%; hệ thống cầu, cống trên toàn tuyến phần lớn đã hoàn thành phần hạ bộ, trong đó một số đã hoàn thành. Dự kiến, đến cuối năm 2014, dự án sẽ hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao tiến độ các gói thầu do Sở GTVT Hà Tĩnh và Ban QLDA an toàn giao thông (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư; ghi nhận nỗ lực của Hà Tĩnh trong công tác GPMB.

...và tặng quà, động viên công nhân thi công trên tuyến
...và tặng quà, động viên công nhân thi công trên tuyến

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ ra một số hạn chế và yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung tối đa nhân lực, phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo đến ngày 15/10/2014 phải thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến; phối hợp chặt chẽ với địa phương đảm bảo ATGT, ANTT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công.

Cùng với đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư, đơn vị thi công cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề chất lượng, tuyệt đối không để xẩy ra tình trạng hằn lún mặt đường bê tông nhựa dẫn đến phải cào bóc làm lại như đoạn phía Bắc (Nam cầu Bến Thủy đến Bắc đến tuyến tránh TP. Hà Tĩnh).

Công ty Tân Nam tiến hành thảm bê tông nhựa lớp 1

Công ty Tân Nam tiến hành thảm bê tông nhựa lớp 1

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đồng ý với đề xuất tự lựa chọn công thức phối trộn bê tông nhựa thảm mặt đường nhằm tránh tình trạng lún hằn vệt bánh xe của Doanh nghiệp Xuân Thành (đơn vị thi công). Tuy nhiên, DN này phải chịu tránh nhiệm trong vấn đề chất lượng, đồng thời phải bảo hành công trình trong thời gian 5 năm.

Riêng về nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư giải ngân cho nhà thầu nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast