Phát hiện ổ dịch cúm gia cầm tại huyện Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/2, Chi cục Thú y tỉnh đã trực tiếp tập trung tiêu hủy 490 con vịt tại trang trại của gia đình ông Lê Sỹ Mậu (xóm Làng Khang, xã Thuần Thiện, Can Lộc). Trước đó, dịch được phát hiện tại nhà ông Mậu vào chiều ngày 17/2.

Cán bộ thú y tiêm vác - xin cho gia cầm tại xã Thuần Thiện

Cán bộ thú y tiêm vác - xin cho gia cầm tại xã Thuần Thiện

Ông Lê Sỹ Mậu cho biết, chiều 17/2, khi cho đàn vịt ăn thì phát hiện vịt có dấu hiệu ốm và chết hàng loạt. Sáng ngày 18/2, ông Mậu mới trực tiếp báo với chính quyền địa phương. Ngay sau đó, Trạm Thú y Can Lộc đã lấy mẫu xét nghiệm và xác định đàn gia cầm của ông Mậu dương tính với vi - rút cúm H5N1.

Cán bộ thú y xã đã kịp thời báo cáo lên cấp trên, tổ chức khoanh vùng và thực hiện các biện pháp dập dịch như tiêu hủy, rắc vôi quanh ổ dịch và khử độc bằng hóa chất.

Đến nay, trên địa bàn xã chỉ mới phát hiện một ổ dịch nhưng cán bộ thú y và các thôn xóm tổ chức tiêm phòng dịch với hơn 20 nghìn liều vác - xin cho gia cầm ở tất cả các trang trại trong xã.

Chiều 21/2, Chi cục Thú y tỉnh đã cho tiêu hủy 490 con vịt tại gia đình ông Mậu. Hiện chưa có ổ dịch nào phát sinh thêm tại huyện Can Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast