Phí trước bạ ô tô chưa giảm

Dù Bộ Tài chính đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô, gồm cả xe mới và đã qua sử dụng, kể từ ngày 15/3 nhưng Chính phủ chưa ban hành Nghị định mới và Hội đồng nhân dân các tỉnh vẫn chưa họp để quyết định.

Trao đổi với VnMedia chiều 15/3, một đại diện Chi cục Thuế quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, tới thời điểm này, Chi cục vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản chỉ đạo nào của cấp trên về việc điều chỉnh lệ phí trước bạ. Vì thế, mức lệ phí trước bạ tại Hà Nội với xe chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng ký lần đầu vẫn ở mức 20% và đăng ký lần 2 trở đi vẫn là 12%.

Vị đại diện này cho hay, dù Nghị quyết 02 của Chính phủ quyết định việc giảm lệ phí trước bạ xe đăng ký lần đầu xuống 10% và được điều chỉnh tùy từng địa phương nhưng không quá 50% (đồng nghĩa với việc cao nhất không quá 15% -PV) và đăng ký lần 2 trở đi là 2% áp dụng trên toàn quốc nhưng Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội vẫn chưa họp nên cả hai mức giảm này đều chưa áp dụng tại Hà Nội.

Phí trước bạ ô tô vẫn chưa giảm. ảnh minh họa: QT
Phí trước bạ ô tô vẫn chưa giảm. ảnh minh họa: QT

Tại các địa phương còn lại không vượt khung về lệ phí trước bạ xe mới, người dân cũng đang mong chờ lệ phí trước bạ giảm từ 10% hiện nay xuống 2%.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ do Văn phòng Chính phủ tổ chức cuối tháng 2 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, Bộ này đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định mới về lệ phí trước bạ để triển khai thực hiện Nghị quyết 02 nói trên. Nội dung của dự thảo Nghị định cũng quy định mức giảm phí trước bạ như trong Nghị quyết 02 và thời điểm có hiệu lực ngay từ ngày 15/3/2013.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast