Phổ biến các quy định huy động nguồn lực xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy khai giảng lớp tập huấn xây dựng nông thôn mới cho đội ngũ cán bộ khối Dân vận, MTTQ và các đoàn thể CTXH huyện Cẩm Xuyên.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh nhấn mạnh: Xây dựng NTM là chương trình tổng hợp về chính trị, KT-XH, QP-AN, được thực hiện theo nguyên tắc “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ; cả hệ thống chính trị tham gia, người dân thực hiện”. Sau 5 năm triển khai, Chương trình MTQG xây dựng NTM tại Hà Tĩnh đạt được những kết quả hết sức quan trọng.

Phổ biến các quy định huy động nguồn lực xây dựng NTM ảnh 1

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng NTM vẫn còn những tồn tại cần được khắc phục. Qua kiểm tra, giám sát của UBMTTQ tỉnh, Sở Tài chính và Văn phòng Điều phối NTM tỉnh cho thấy, việc tổ chức huy động nguồn lực tại nhiều địa phương còn nhiều bất cập. Vì vậy, lớp tập huấn sẽ trang bị đầy đủ các văn bản, quy định của Nhà nước, quán triệt tới thôn xóm để người chỉ đạo cũng như người thực hiện hiểu, nắm rõ các quy định trong việc huy động nguồn lực xây dựng NTM.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định: Nếu chúng ta triển khai đúng quy định, công khai minh bạch, thực hiện tốt dân chủ cơ sở thì chắc chắn việc huy động nguồn lực sẽ đáp ứng yêu cầu xây dựng NTM trong giai đoạn mới.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được nghe các chuyên đề chuyên sâu như: Huy động nguồn lực xây dựng NTM, một số vấn đề cần lưu ý; nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong tham gia xây dựng NTM; MTTQ với Chương trình MTQG xây dựng NTM; quan điểm, định hướng và nhiệm vụ trọng trong thời gian tới đảm bảo NTM Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”; vai trò của Hội CCB trong tham gia xây dựng NTM; Hội Nông dân tham gia xây dựng NTM.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast