Phong phú thị trường hàng hóa Tết

Năm 2012, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, chi tiêu của người dân thắt chặt so với các năm trước, song nhu cầu và sức mua có khả năng thanh toán vẫn được dự báo tăng cao theo quy luật trong các tháng cuối năm, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Từ thực tế đó, các đơn vị, doanh nghiệp đã chuẩn bị một lượng hàng hóa phong phú, đa dạng để phục vụ cho người dân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc này.

Theo báo cáo của ngành Công thương, đến nay, các thành phần kinh tế tại địa bàn huyện, thị xã, thành phố đã dự trữ một khối lượng hàng hóa đủ để cung ứng cho thị trường tết Nguyên đán và quý I năm 2013, với tổng trị giá hàng hóa dự trữ là khoảng 500 tỷ đồng đối với 18 mặt hàng thiết yếu. Trong đó: gạo tẻ: 2.900 tấn; gạo nếp 700 tấn, đậu xanh 200 tấn, dầu ăn 150.000 lít, bia lon 120.000 thùng, bia chai 100.000 két, rượu các loại 150.000 lít, thịt lợn hơi 500 tấn, thịt bò 500 tấn, thịt trâu 200 tấn, thịt gà 500 tấn, bánh mứt kẹo các loại 200 tấn, mỳ tôm 100.000 thùng, mỳ chính 60 tấn, đường các loại 250 tấn, rau xanh 200 tấn, nước mắm 60.000 lít các loại, xăng dầu các loại 2.000 lít...

Hàng hóa chủ yếu dự trữ tại một số doanh nghiệp chiếm thị phần lớn trên địa bàn, sẵn sàng cung ứng cho thị trường theo chủ trương bình ổn giá của tỉnh.

Hàng hóa tại siêu thị Co.opMart phong phú, đa dạng

Hàng hóa tại siêu thị Co.opMart phong phú, đa dạng

Vào thời điểm này, siêu thị Co.opMart - một trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố Hà Tĩnh bắt đầu tấp nập người vào ra; lượng hàng hóa hết sức phong phú, đa dạng, đủ đáp ứng nhu cầu cho nhiều đối tượng khách hàng. Lướt qua một số gian hàng quần áo, đồ dùng gia đình, thực phầm, thực phẩm công nghệ… thấy số lượng các mặt hàng ở đây tăng hẳn so với thường ngày. Ông Văn Quốc Hoàng - Giám đốc siêu thị Co.opMart cho biết: Qua khảo sát và đánh giá thị trường tết Nguyên đán năm nay, nhận định sức mua sẽ tăng 20% so với dịp tết năm 2012, vì vậy chúng tôi đã chủ động chuẩn bị một lượng hàng hóa lớn, có tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng với 16.000 mặt hàng, trong đó chủ yếu là thực phẩm, nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, hàng may mặc… đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Ngoài đảm bảo về số lượng, siêu thị đặc biệt chú trọng đến chất lượng của sản phẩm. Các sản phẩm được đưa vào bán tại siêu thị đều có đầy đủ giấy tờ hợp pháp, được kiểm định, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối mọi mặt cho người tiêu dùng… Hiện tại, Siêu thị Co.opMart đã triển khai 5 điểm bán hàng bình ổn giá đến với người dân các huyện Kỳ Anh, Thạch Hà và Tp. Hà Tĩnh với nhiều mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến, lương thực, thực phẩm…

“Không chỉ chú trọng vào hoạt động kinh doanh, chúng tôi còn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh. Năm nào chúng tôi cũng tham gia chương trình bình ổn giá, đồng thời kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn. Riêng năm nay, chúng tôi ký kết với các doanh nghiệp dữ trự một lượng hàng hóa lớn để phục vụ chương trình bình ổn giá trên địa bàn có tổng giá trị hàng hóa hơn 13 tỷ đồng” – Ông Hoàng cho hay.

Ông Dương Anh Tuấn – Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại Hà Tĩnh nhận định: “Năm nay, mặc dù kinh tế khó khăn nhưng theo nhận định, sức mua dịp tết vẫn tăng mạnh, khoảng từ 2 đến 2,5 lần so với thường ngày. Vì thế, chúng tôi vẫn chuẩn bị một lượng hàng hóa dự trữ lớn để cung ứng cho thị trường. Riêng hàng hóa dự trữ phục vụ tết năm nay, chúng tôi đã ký kết hợp đồng với nhà cung cấp gần 20 loại mặt hàng thiết yếu với trị giá 47,5 tỷ đồng. Dự kiến tổng doanh số bán ra trong 3 tháng dịp tết năm nay sẽ nằm ở mức 150 tỷ đồng. Chúng tôi là nhà phân phối cho hơn 20 nhà sản xuất lớn trên toàn quốc. Hiện tại, hệ thống bán hàng của chúng tôi có mặt trên khắp địa bàn toàn tỉnh với trên 500 điểm bán sỷ và 300 điểm bán lẻ. Tết năm nay, chúng tôi chuẩn bị hàng ngàn mặt hàng, trong đó tập trung chủ yếu vào các hàng nhu yếu phẩm ngày tết như: Dầu ăn, mì chính, đường, thực phẩm công nghệ, bánh kẹo, hàng may mặc, xăng dầu…, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân trong dịp Tết”.

Các cửa hàng điện tử - điện lạnh cũng chuẩn bị nhiều hàng hóa phục vụ Tết

Các cửa hàng điện tử - điện lạnh cũng chuẩn bị nhiều hàng hóa phục vụ Tết

Bên cạnh hàng nhu yếu phẩm tiêu dùng, hàng điện tử, điện lạnh cũng được các doanh nghiệp, cơ sở chuẩn bị một lượng lớn để bán tết. Tại cửa hàng Điện tử- điện lạnh của Công ty TNHH TM Điện tử Ông Nhân ở TP Hà Tĩnh, hàng hóa nhập về tăng cao hơn nhiều so với thường ngày. Các mặt hàng điện tử-điện lạnh “đón” tết chủ yếu là ti vi, dàn âm thanh, tủ lạnh, máy giặt… Theo đánh giá của bà Võ Thị Diệm – Phó Giám đốc Công ty, năm nay, sức tiêu thụ các mặt hàng này vẫn tăng mạnh. Đặc biệt, các loại hàng cao cấp như ti vi, tủ lạnh đời mới có giá hàng chục triệu đồng/chiếc vẫn sẽ được mua mạnh. Vì vậy, Công ty đã tập trung một lượng lớn cho các loại mặt hàng này để bán trong dịp Tết Nguyên đán, với giá trị hàng dự trữ khoảng 8-10 tỷ đồng.

Cũng như Công ty TNHH TM Điện tử Ông Nhân, Công ty TM Điện tử Lý Ngân cũng chuẩn bị một lượng hàng hóa rất lớn để phục vụ Tết. Tại 2 cửa hàng ở thành phố Hà Tĩnh và một cửa hàng ở Kỳ Anh, giá trị hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết của Công ty lên đến khoảng 20 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, nhìn chung, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh đã chuẩn bị một lượng hàng hóa lớn, phong phú, đa dạng, sẵn sàng đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng cho người dân trong dịp Tết. Tuy còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng thị trường hàng hóa phục vụ Tết đã khá sôi động; sức mua bắt đầu nhộn nhịp.

Ngành Công thương, QLTT, y tế, công an… đang tích cực chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa trong dịp tết Quý Tỵ để đảm bảo thị trường ổn định, an toàn phụ vụ nhân dân vui tết, đón xuân…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast