Phong trào thi đua ngành ngân hàng: Lôi cuốn và lan tỏa

(Baohatinh.vn) - 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng được ngành Ngân hàng phát động thường xuyên, liên tục và đã trở thành một giải pháp quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả, an toàn, khẳng định vai trò “huyết mạch” của kinh tế Hà Tĩnh - một nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ và sôi động.

Lôi cuốn, cổ vũ

Xem thi đua là động lực của mọi hoạt động, các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn đã ban hành văn bản triển khai cụ thể các quy định về công tác thi đua, khen thưởng của Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hội sở chính các ngân hàng. Hàng năm, phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được ngân hàng phát động sớm, quyết tâm cao với nội dung: thực hiện sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH, các mục tiêu kinh doanh của ngân hàng. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua, đợt thi đua ngắn nhân các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành (ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; 60 năm thành lập ngành Ngân hàng; Đại hội Thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VII) được triển khai cụ thể gắn với đánh giá, khen thưởng kịp thời.

Phong trào thi đua ngành ngân hàng: Lôi cuốn và lan tỏa ảnh 1

Các phong trào thi đua trong 5 năm qua đã giúp hệ thống ngân hàng tăng trưởng nguồn vốn huy động, đáp ứng nhu cầu vay vốn của nền kinh tế

Giám đốc NHNN tỉnh Nguyễn Huy Tiến cho biết: “Nhờ có sự đánh giá đúng mức kết quả đạt được, tìm ra những hạn chế, tồn tại để khắc phục, đồng thời, gắn với việc thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và tổ chức sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời những nhân tố mới tích cực, tiêu biểu trong phong trào thi đua nên công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Ngân hàng đã có tác dụng lôi cuốn và sức lan tỏa sâu rộng”.

Gắn với phong trào thi đua chung do Thống đốc, UBND tỉnh phát động, trên cơ sở yêu cầu đặt ra trong hoạt động kinh doanh, các ngân hàng thương mại đã tăng cường các đợt thi đua theo chuyên đề. Các phong trào: “Tập trung nâng cao chất lượng tín dụng, phát triển đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và tiện ích ngân hàng đảm bảo kinh doanh an toàn và hiệu quả” của BIDV Hà Tĩnh; “Cán bộ, nhân viên Vietcombank và người thân sử dụng sản phẩm - dịch vụ Vietcombank” của Vietcombank Hà Tĩnh; “Thi đua tăng trưởng nguồn vốn”, “Thi đua tăng trưởng dư nợ” của Agribank Hà Tĩnh... đã thực sự thổi những luồng “gió mới” cho các cá nhân, tổ chức ở từng đơn vị.

Phó Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh - Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Để tạo sức lôi cuốn cho các phong trào thi đua, Vietcombank Hà Tĩnh coi trọng việc đánh giá một cách cụ thể, minh bạch kết quả của từng đơn vị, cá nhân gắn với khen thưởng. Khen thưởng ở đây, ngoài việc đưa ra mức thưởng khá cao và phân định các mức rõ ràng, tương xứng với sự nỗ lực của các tập thể, cá nhân, còn là cơ sở quan trọng để Vietcombank lựa chọn nhân tố đào tạo, bổ nhiệm”.

Lan tỏa mạnh mẽ

“Các phong trào thi đua sôi nổi, toàn diện đã thực sự lan tỏa sâu rộng đến toàn bộ 137 cán bộ, nhân viên của BIDV Hà Tĩnh. Nhờ đó, những năm qua, BIDV không chỉ triển khai hiệu quả chiến lược kinh doanh, đồng hành với các dự án trọng điểm của tỉnh mà còn thực hiện các hoạt động an sinh xã hội có chiều sâu, mang lại dấu ấn rõ nét. Chỉ tính trong 5 năm, BIDV đã hỗ trợ trên 85 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh”, Phó Giám đốc BIDV Hà Tĩnh - Nguyễn Văn Trung cho biết.

Phong trào thi đua ngành ngân hàng: Lôi cuốn và lan tỏa ảnh 2

Sự đồng hành của Vietcombank Hà Tĩnh là động lực lớn để Công ty CP Sản xuất TM Sao Mai đầu tư hoạt động ổn định, hiệu quả tại khu công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên.

Còn ở một ngân hàng có tới trên 500 cán bộ, nhân viên, mạng lưới trải rộng khắp toàn tỉnh như Agribank Hà Tĩnh thì, thi đua chính là đòn bẩy nâng cao năng suất lao động. Với 41 đợt thi đua cùng số tiền thưởng trên 22 tỷ đồng, trong 5 năm qua, Agribank đã giữ vững thị phần huy động vốn (gần 45%) và đầu tư tín dụng (50%), khẳng định vai trò kênh vốn chủ lực trong nông nghiệp - nông thôn.

Chị Đặng Thị Bảo Yến - cán bộ tín dụng Agribank Hương Sơn cho biết: “Nếu như thời gian trước, các phong trào thi đua chủ yếu tập trung vào huy động vốn và phát triển dịch vụ, thì những năm gần đây, hoạt động tín dụng lại là lĩnh vực có nhiều đợt phát động thi đua với phần thưởng và điểm số đánh giá cao nhất. Đối với cán bộ tín dụng như chúng tôi thì sự khích lệ, cổ vũ này đã trở thành động lực cho những ngày lăn lộn ở cơ sở, bám sát từng hộ vay, tư vấn hỗ trợ người dân tiếp cận chính sách tín dụng để đầu tư cho vay một cách hiệu quả”.

Đánh giá kết quả 5 năm thực hiện công tác thi đua, khen thưởng ngành Ngân hàng, Giám đốc NHNN tỉnh Nguyễn Huy Tiến khẳng định: Các phong trào thi đua đã tạo khí thế sôi nổi, phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Từ các phong trào thi đua, hoạt động quản lý của chi nhánh NHNN cũng như hoạt động quản trị, kinh doanh và phục vụ tại các chi nhánh ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội và quỹ tín dụng nhân dân cơ sở đã có sự chuyển biến tích cực: phong cách, thái độ, tác phong làm việc không ngừng đổi mới; văn hóa giao tiếp, ứng xử được đề cao; kỷ cương, kỷ luật hành chính được giữ vững; năng suất lao động và hiệu quả công tác tăng; đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được cải thiện; dân chủ cơ sở và đoàn kết nội bộ được đảm bảo. Đến cuối năm 2014, tổng nguồn vốn huy động và quản lý trên địa bàn tăng 251%, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 107% so với cuối năm 2009.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast