Phục vụ tốt để kinh doanh hiệu quả hơn

Ở một đơn vị hoạt động kinh doanh, việc noi gương Bác trong mỗi việc làm sẽ mang lại những giá trị không thể đong đếm. Khi mỗi hành động, việc làm đều thấm nhuần tư tưởng tận tâm phục vụ nhân dân thì kết quả kinh doanh sẽ bền vững. Phòng Giao dịch (PGD) Vietcombank Kỳ Anh là một trong những đơn vị đạt được mục tiêu, kết quả đó...

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, PGD Kỳ Anh chọn chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo”. Từ nội dung trọng tâm được chọn là học Bác ở phong cách quần chúng, 100% cán bộ, đảng viên, nhân viên của PGD Kỳ Anh đã tích cực thực hiện những phần việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với vị trí công việc, nhiệm vụ của mình để làm theo Bác.

Phong cách, thái độ phục vụ của Vietcombank Kỳ Anh được khách hàng đánh giá cao.
Phong cách, thái độ phục vụ của Vietcombank Kỳ Anh được khách hàng đánh giá cao.

Phong cách quần chúng đối với những CBNV ngân hàng là bài học rộng lớn ở trên tất cả các lĩnh vực hoạt động đối với 13 CBNV PGD Vietcombank Kỳ Anh. Cán bộ lãnh đạo gần gũi, chia sẻ những tâm tư tình cảm của anh chị em trong quá trình tác nghiệp; trực tiếp nắm bắt và lắng nghe tiếng nói của khách hàng qua những cuộc trao đổi cởi mở thường xuyên. Cán bộ giao dịch tận tình hướng dẫn khách hàng từng thao tác, tư vấn cho khách tham gia những sản phẩm dịch vụ có lợi nhất. Cán bộ tín dụng bám sát cơ sở, chia sẻ khó khăn và tư vấn những phương án vay vốn, SXKD hiệu quả đối với từng khách hàng... Trưởng phòng giao dịch Kỳ Anh Đặng Xuân Hùng khẳng định: “Việc học tập và làm theo Bác ở phong cách quần chúng đã giúp CBNV chúng tôi rèn giũa cho mình sự kiên trì trong mọi công việc và tinh thần phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Điều này cũng rất gần với những tiêu chí xây dựng nét đẹp văn hóa Vietcombank mà toàn hệ thống đang hướng tới”.

Trong bối cảnh cạnh tranh tín dụng gay gắt ở địa bàn sôi động như Kỳ Anh, chính tinh thần, thái độ phục vụ vừa gần gũi, tận tình vừa chuyên nghiệp, hiệu quả đã giúp PGD Vietcombank Kỳ Anh có được lợi thế lớn để thu hút khách hàng. Ông Nguyễn Hòa Việt - Giám đốc Công ty CP Xây dựng 171- thị trấn Kỳ Anh cho biết: “Công ty của tôi là một khách hàng truyền thống của PGD Vietcombank Kỳ Anh với doanh số vay mỗi năm hàng tỷ đồng. Quá trình hợp tác với ngân hàng, tôi rất cảm mến tinh thần làm việc tận tụy, nỗ lực của anh chị em cán bộ Vietcombank. Dù cường độ làm việc cao, có nhiều hôm phục vụ khách hàng ngoài giờ hành chính, nhưng họ vẫn luôn thể hiện sự cởi mở, mến khách, làm cho khách hàng cảm thấy hết sức thoải mái, yên tâm”. Còn ông HSU Chin chi - Giám đốc Công ty Đỉnh Đài (Đài Loan) - một nhà thầu của dự án FOMOSA cho biết: Tôi lựa chọn Vietcombank để thực hiện các giao dịch rút tiền, chuyển tiền, mở tài khoản... vì cán bộ ở đây phục vụ vừa chuyên nghiệp vừa vui vẻ, tận tình. Họ đặc biệt quan tâm hỗ trợ khách hàng là người nước ngoài, điều này khiến chúng tôi rất có thiện cảm.

Phong cách quần chúng của Bác Hồ mà mỗi CBNV PGD Kỳ Anh đã và đang tiếp tục học tập và rèn luyện cũng gắn chặt với chiến lược phục vụ khách hàng được đơn vị thực hiện như một nhiệm vụ xuyên suốt cả quá trình hoạt động. Lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng để chiếm lĩnh niềm tin yêu, sự gắn bó của họ là cách làm đã phát huy hiệu quả ở đây. Ở địa bàn Kỳ Anh với hơn 10 tổ chức tín dụng lớn nhỏ cùng tham gia hoạt động, PGD Vietcombank Kỳ Anh hiện đang thu hút hàng ngàn khách hàng. Trong đó có hàng chục khách hàng là doanh nghiệp nước ngoài bước đầu đã sử dụng các sản phẩm dịch vụ như trả lương qua tài khoản, SMS, thẻ, gửi tiền. Tổng số vốn huy động và quản lý của PGD Vietcombank Kỳ Anh đến thời điểm này đạt gần 700 tỷ đồng. Trên lĩnh vực tín dụng, đơn vị đang có gần 600 khách hàng có tổng dư nợ gần 200 tỷ đồng. Các dịch vụ ngân hàng của Vietcombank phát triển nhanh, chiếm lĩnh thị phần lớn trên thị trường.

Với những gì đã và đang triển khai thực hiện, PGD Vietcombank Kỳ Anh là đơn vị duy nhất của Khối doanh nghiệp được vinh danh tại hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của toàn tỉnh vừa qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast