Quyết liệt từ đầu năm, phấn đấu thu ngân sách vượt 6.000 tỷ

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo Cục Thuế Hà Tĩnh chủ trì hội nghị triển khai các giải pháp công tác thuế năm 2017.

quyet liet tu dau nam phan dau thu ngan sach vuot 6 000 ty

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và lãnh đạo Cục Thuế tỉnh chủ trì hội nghị

Nỗ lực vượt khó, đạt 101% kế hoạch Trung ương giao

Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016 với nhiều khó khăn, thách thức như tốc độ tăng trưởng kinh tế giảm; lĩnh vực có thuế phát sinh giảm; tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt thấp; một số nguồn thu giảm mạnh so với các năm trước, nhiều nguồn thu lớn không phát sinh hay phát sinh thuế thấp so với dự kiến đầu năm; sự cố môi trường biển xảy ra ở các tỉnh miền Trung, song, nhờ được cả hệ thống chính trị quan tâm, cán bộ, công chức thuế quyết liệt bằng những giải pháp thiết thực đã giúp ngành Thuế Hà Tĩnh đạt và vượt kế hoạch Trung ương giao.

quyet liet tu dau nam phan dau thu ngan sach vuot 6 000 ty

Theo đó, tổng thu ngân sách trên địa bàn toàn tỉnh năm 2016 đạt 5.489 tỷ đồng, bằng 101% dự toán Trung ương giao, đạt 73% kế hoạch tỉnh giao. Có 6 sắc thuế đạt và vượt so với kế hoạch Bộ Tài chính giao và tăng thu so với cùng kỳ gồm: thu từ doanh nghiệp nhà nước đạt 101% dự toán (tăng 7% so với cùng kỳ); thuế bảo vệ môi trường đạt 104% dự toán (tăng 142% so với cùng kỳ); tiền sử dụng đất đạt 189% dự toán; tiền thuê đất đạt 298% dự toán; phí, lệ phí đạt 180% dự toán; thu tại xã đạt 175% dự toán.

Có 4 đơn vị thu vượt kế hoạch HĐND tỉnh giao và 7 đơn vị tăng thu so với cùng kỳ. Trong đó, Đức Thọ thu 177,4 tỷ đồng, đạt 117% kế hoạch; thành phố Hà Tĩnh thu đạt 912,6 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch; Lộc Hà thu đạt 108,9 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch; Thạch Hà thu đạt 192,2 tỷ đồng đạt 120% kế hoạch.

Quyết tâm thu đạt 6.000 tỷ đồng

Năm 2017, Bộ Tài chính giao dự toán thu ngân sách nội địa cho Hà Tĩnh 5.777 tỷ đồng (trong đó thuế, phí là 4.977 tỷ đồng, tiền sử dụng đất là 800 tỷ đồng); HĐND tỉnh giao 6.000 tỷ đồng. Ngành Thuế xác định đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề và khó khăn, vì vậy đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành và ngành thuế phải nỗ lực quyết tâm và thực hiện có hiệu quả các giải pháp để phấn đấu thu đạt càng cao càng tốt.

quyet liet tu dau nam phan dau thu ngan sach vuot 6 000 ty

Cục trưởng Cục Thuế Đinh Nho Hậu phát động thi đua phấn đấu thu vượt 6.000 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất năm 2017.

Thảo luận tại hội nghị về thực hiện nhiệm vụ ngân sách năm 2016, các đại biểu đã đánh giá cao công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương; tinh thần chỉ đạo sát sao của các đoàn giám sát thuế… Để thực hiện tốt kế hoạch giao năm 2017, các đại biểu đề nghị các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác tham mưu, đánh giá phải kịp thời, sát sao, đúng tình hình; giao thu sát thực tế; tăng cường đội ngũ cán bộ thuế các đơn vị; cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người nộp thuế…

quyet liet tu dau nam phan dau thu ngan sach vuot 6 000 ty

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân có thành tích trong công tác thuế giai đoạn 2011 - 2015…

quyet liet tu dau nam phan dau thu ngan sach vuot 6 000 ty
quyet liet tu dau nam phan dau thu ngan sach vuot 6 000 ty

... trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thuế 2016...

quyet liet tu dau nam phan dau thu ngan sach vuot 6 000 ty

... tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Chi cục Thuế huyện Đức Thọ

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chia sẻ với những khó khăn của ngành Thuế khi thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện bộn bề khó khăn của tỉnh, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực để đạt kết quả đáng khích lệ.

quyet liet tu dau nam phan dau thu ngan sach vuot 6 000 ty

Chủ tịch UBND tỉnh cũng phân tích một số nguồn thu lớn có khả năng thực hiện để có các giải pháp tập trung cố gắng đôn đốc trong năm 2017 như các nhà máy nhiệt điện, dự án Formosa, nhà máy bia, xăng dầu (hoàn tất việc dán tem niêm phong đồng hồ tổng trước Tết nguyên đán); đồng thời gợi mở một số giải pháp để phát triển nguồn thu như tuyên truyền, quảng bá, tạo môi trường phát triển du lịch; tạo môi trường thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư…

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành thuế và các ngành liên quan làm tốt việc tham mưu cho cấp ủy, HĐND, chính quyền các cấp về các giải pháp, cơ chế chính sách, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút vốn, phát triển SXKD, ổn định thị trường, phát triển kinh tế nhằm tạo ra nguồn thu ổn định vững chắc. Chính quyền các cấp, các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo, giám sát và quyết liệt trong công tác thu ngân sách, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách được giao.

“Ngành Thuế tiếp tục thực hiện các giải pháp tuyên truyền để người dân đồng thuận; nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức cán bộ thuế, không phiền hà nhũng nhiễu người nộp thuế; tăng cường thanh tra giám sát, chỉ đạo quyết liệt thu từ đầu năm…” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Đặc biệt, với những giải pháp thiết thực, hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành thuế phấn đấu chỉ tiêu thực hiện vượt từ 5-10% kế hoạch tỉnh giao năm 2017.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast