Quyết tâm thực hiện đúng cam kết tiến độ Dự án cấp nước KKT Vũng Áng

Sáng nay (14/5), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng và huyện Kỳ Anh.

Kiểm tra tiến độ triển khai hầm tuynel, đập dâng Lạc Tiến thuộc Dự án cấp nước khu kinh tế Vũng Áng, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực vượt khó, thực hiện đúng cam kết về tiến độ của các nhà thầu (Công ty Nga Sơn, Công ty Lũng Lô, Công ty Hòa Hiệp) đang thi công trên công trường.

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn kiểm tra lòng hồ đập dâng Lạc Tiến...

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn kiểm tra lòng hồ đập dâng Lạc Tiến...

Hiện tại, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn đang tập trung chỉ đạo các nhà thầu triển khai đồng loạt hàng chục hạng mục như: đập dâng Lạc Tiến, lòng hồ, hầm tuynel, trạm bơm cấp I kênh dẫn tuynel… Trong đó, trạm bơm cấp I đã hoành thành, trạm bơm cấp II đạt 88,3%, bể hợp khối đạt 99%, tuyến ống D600 cấp nước cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng đã chạy thử và thử áp thành công.

... hạng mục xây hầm tuynel dẫn nước...

... hạng mục xây hầm tuynel dẫn nước...

Bên cạnh đó, những hạng mục quan trong nhất của dự án là kênh dẫn, hầm tuynel và đập dâng Lạc Tiến đang được các đơn vị thi công triển khai đúng tiến độ. Đến thời điểm hiện tại, khối lượng đào đắp của toàn kênh dẫn đạt 778.234/903.750m3; cửa ra hầm tuynel thi công được 27m.

... và hạng mục kênh dẫn nước

... và hạng mục kênh dẫn nước

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý chủ đầu tư phải có phương án thi công cụ thể, rà soát công việc hàng ngày trên cơ sở tổng tiến độ đã được xây dựng; nêu cao quyết tâm, thực hiện đúng cam kết về tiến độ, và kiên quyết nói không với việc gia hạn thời gian thi công, thậm chí một ngày cũng không được, bởi đây không chỉ là dự án trọng điểm của tỉnh mà còn là dự án có ý nghĩa quan trọng cấp quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Kỳ Anh và các ngành chức năng phải quan tâm tới việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người và phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu xây dựng dự án đúng kế hoạch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast