Ra mắt hợp HTX Thanh niên TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hợp tác xã (HTX) Thanh niên TP Hà Tĩnh gồm 13 người có độ tuổi từ 24 - 37, là những thanh niên có cùng chí hướng, tự nguyện cùng nhau phát triển kinh tế.

Ra mắt hợp HTX Thanh niên TP Hà Tĩnh

Sáng 15/10, Thành đoàn tổ chức lễ ra mắt HTX Thanh niên TP Hà Tĩnh. Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng; Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông; Chủ tịch Liên minh HTX Nguyễn Ngọc Hùng cùng tham dự.

Thời gian qua, BTV Thành đoàn, các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố đã tích cực triển khai nhiều nội dung nhằm động viên, khích lệ phát triển phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đến nay, toàn thành phố có hơn 40 mô hình kinh tế thanh niên hoạt động trong một số lĩnh vực chủ yếu như: cơ khí, dịch vụ, nông nghiệp...

Tuy vậy, các mô hình vẫn đơn lẻ, quy mô vừa, các sản phẩm chưa rõ nét, giá trị gia tăng sản phẩm chưa cao....

Để tạo điều kiện cho thanh niên mở rộng quy mô, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh, tạo chuỗi liên kết nâng cao giá trị sản phẩm, đồng thời tiếp cận các cơ chế, chính sách của tỉnh, thành phố về phát triển kinh tế, Thành đoàn đã phối hợp, hỗ trợ thành lập HTX Thanh niên TP Hà Tĩnh.

HTX gồm 13 thành viên, có độ tuổi từ 24 - 37 tuổi, đến từ các phường, xã trên địa bàn và là những thanh niên có cùng chí hướng, tự nguyện cùng nhau phát triển kinh tế.

Đây là công trình chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15/10/1956-15/10/2021).

Hoạt động của HTX tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp đô thị gắn với dịch vụ du lịch sinh thái, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, các dịch vụ gắn với khai thác cảnh quan sinh thái… Bên cạnh đó, HTX Thanh niên đi vào hoạt động sẽ góp một phần trong việc tạo việc làm cho thanh niên; hỗ trợ các mô hình kinh tế thanh niên trong tiêu thụ sản phẩm….

Ra mắt hợp HTX Thanh niên TP Hà Tĩnh

Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền và cơ sở đoàn tiếp tục tăng cường tuyên truyền các cơ chế, chính sách của tỉnh, của thành phố để ĐVTN được tiếp cận và phát triển kinh tế.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng chúc mừng khởi đầu mới, đồng thời đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của BTV Thành đoàn, các cơ sở đoàn, Hội LHTN trong việc đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp và sự vào cuộc của các ĐVTN tham gia Hợp tác xã.

Chia sẻ những khó khăn trong ngày đầu thành lập, Bí thư Thành ủy đề nghị Ban quản trị HTX phải phát huy tinh thần đoàn kết, phân công, phân nhiệm cụ thể; hỗ trợ, đồng hành cùng nhau vượt khó; tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của các ban, ngành để phát triển bền vững. Đồng thời, mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, sản xuất để tiến tới tham gia xây dựng chuỗi cửa hàng sản phẩm chất lượng cao của thành phố... Thành phố sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện để các ý tưởng, đề án, kế hoạch của HTX phát huy hiệu quả.

Bí thư Thành ủy đề nghị cấp ủy chính quyền, cơ sở đoàn, Hội LHTN thành phố cần chú trọng việc đẩy mạnh tuyên truyền các cơ chế, chính sách của tỉnh, của thành phố để ĐVTN được biết và tiếp cận hiệu quả, nhất là các chính sách về phát triển nông nghiệp đô thị; thương mại, dịch vụ, du lịch…

Tại lễ ra mắt, HTX Thanh niên TP Hà Tĩnh đã ký kết các biên bản ghi nhớ với các đối tác: Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn - Hà Tĩnh; Công ty CP CED - CENTRAL về tiêu thụ sản phẩm.

Ra mắt hợp HTX Thanh niên TP Hà Tĩnh

HTX Thanh niên TP Hà Tĩnh chính thức ra mắt...

Ra mắt hợp HTX Thanh niên TP Hà Tĩnh

...và tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ với một số đối tác về tiêu thụ sản phẩm.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast