Ra quân hưởng ứng tuần lễ Quốc gia Nước sach& VSMT nông thôn năm 2013

Sáng 26/4, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức buổi lễ phát động tuần lễ Quốc gia Nước sach& VSMT nông thôn năm 2013.

Nước sạch& VSMT là yếu tố quan trọng của sự sống, quyết định sức khỏe, sự phát triển toàn diện về trí tuệ của con người. Chính vì vậy, Chương trình Nước sạch&VSMTNT hoạt động mang tính xã hội hóa và tính cộng đồng cao. Trong những năm gần đây tỷ lệ người dân ở khu vực nông thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, tỷ lệ số hộ gia đình được sử dụng hố xí hợp vệ sinh và số hộ gia đình có chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh liên tục tăng; các công trình công cộng hợp vệ sinh được cải thiện và quan tâm đúng mức.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Nước sạch VSMT nông thôn Hà Tĩnh năm 2013 được diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 6/5. Đây sẽ thực sự là một ngày hội lớn để tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kêu gọi hành động cải thiện nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của toàn dân, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới.

Sau khi lãnh đạo Sở NN&PTNT phát động tuần lễ Quốc gia Nước sạch& VSMT nông thôn Hà Tĩnh năm 2013, các ĐVTN đã có chuyến diễu hành phát động trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

ĐVTN diễu hành hưởng ứng tuần lễ quốc gia Nước sạch&VSMT nông thôn 2013

ĐVTN diễu hành hưởng ứng tuần lễ quốc gia Nước sạch&VSMT nông thôn 2013

Cũng trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tuần lễ Nước sạch& VSMTNT, lãnh đạo Trung tâm đã đi kiểm tra công tác vận hành hai công trình cấp nước sạch tại xã Gia Phố (Hương Khê) và Thiên Lộc (Can Lộc).

Công trình cấp nước sạch Gia Phố cung cấp nước ổn định cho hơn 900 hộ dân

Công trình cấp nước sạch Gia Phố cung cấp nước ổn định cho hơn 900 hộ dân

Theo báo cáo của Trung tâm Nước sạch&VSMT nông thôn, hiện công trình nước sạch xã Gia Phố đã đi vào vận hành thử được gần 1 tháng, cung cấp nước sạch ổn định cho hơn 900 hộ dân; công trình cấp nước sạch xã Thiên Lộc cũng đã thông tuyến nước và đang hoàn tất một số hạng mục còn lại.

Công trình cấp nước sạch Thiên Lộc được đầu tư công nghệ hiện đại

Công trình cấp nước sạch Thiên Lộc được đầu tư công nghệ hiện đại

Theo kế hoạch, cả hai công trình này sẽ được bàn giao sử dụng vào đầu tháng 5/2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast