Ra quân phát động toàn dân phòng chống buôn lậu

Ngày (7/1), tại Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn), Cục Hải quan Hà Tĩnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân trong đợt cao điểm phòng chống buôn lậu.

Tham dự buổi ra quân đợt này ngoài phía lãnh đạo, CBCNV của Cục Hải quan Hà Tĩnh còn có hơn 40 đoàn viên thanh niên tình nguyện.

Theo đó, Đội thanh niên tình nguyện phòng chống buôn lậu của Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với lực lượng Hải quan tăng cường ứng trực 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát nhằm chốt chặn các đối tượng vận chuyển hàng trái phép.

Bên cạnh đó, đội tình nguyện còn có nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người tiêu dùng không tiếp tay cho buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng…Kiên quyết đấu tranh phòng, chống, ngăn chặn và xử lý các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới đồng thời góp phần giữ vững an ninh trên địa bàn.

Đợt ra quân lần này diễn ra vào thời điểm nóng, khi tình hình buôn lậu có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt là sau vụ việc các cán bộ Hải quan liên tiếp bị hành hung khi đang thi hành nhiệm vụ.

Việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân không buôn lậu, không tiếp tay cho buôn lậu; Và đặc biệt là để người dân không bị các đối tượng buôn lậu lợi dụng nhằm chống phá lực lượng hải quan.

Theo một cán bộ hải quan cho biết, việc Cục hải quan Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn phối hợp trong tổ chức đấu tranh phòng chống buôn lậu là việc làm mới, có sức lan tỏa sâu rông và đem lại kết quả cao.

Chú thích ảnh: Buổi lễ ra quân giữa lực lượng hải quan và các đoàn viên của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast