Rà soát, đôn đốc việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn – Trưởng đoàn chỉ đạo, kiểm tra thu ngân sách số 2 chủ trì cuộc họp giao ban công tác thu, nộp ngân sách tại các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và các khu kinh tế.

Rà soát, đôn đốc việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với doanh nghiệp ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Khẩn trương đôn đốc, rà soát, kiểm tra tổng thể các các doanh nghiệp, HTX, THT có phát sinh thuế, còn nợ thuế...

Thời gian qua, ngành Thuế đã chủ động, quyết liệt trong triển khai kế hoạch, nhiệm vụ thu ngân sách theo địa bàn phụ trách. Theo báo cáo, đến nay, Kỳ Anh đã thu được 574,703 tỷ đồng, đạt 86% kế hoạch HĐND tỉnh giao và đạt 177% so với cùng kỳ; riêng thu từ ngày 1/11 đến 7/12 được 107,339 tỷ đồng. Các thành viên trong đoàn cũng đã tiến hành rà soát 55 nhà thầu nước ngoài do Formosa nộp hộ.

Đến nay, Cẩm Xuyên thu được 114,4 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch HDDND tỉnh giao và đạt 127% so với cùng kỳ; riêng thu từ ngày 1/11 đến 7/12 được 18,405 tỷ đồng.

Thảo luận tại buổi giao ban, các thành viên đoàn giám sát xác định nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại là chú trọng vào các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác có phát sinh thuế, còn nợ thuế; khai thác triệt để nguồn thu cũng như đưa vào quản lý các nguồn thu dài hơn; quán triệt sâu sắc thái độ, trách nhiệm của các thành viên trong đoàn để thực hiện nhiệm vụ chặng nước rút và hoàn thành dự toán thu ngân sách 2014.

Rà soát, đôn đốc việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với doanh nghiệp ảnh 2
Giám đốc Sở Xây dựng Trần Xuân Tiến: Kiểm tra chi phí thuế là việc khó, trước mắt cần có kế hoạch kiểm tra nhanh, sau đó có kế hoạch kiểm tra cụ thể.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Từ nay đến cuối năm, các thành viên trong đoàn khẩn trương đến trực tiếp các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác có phát sinh thuế, còn nợ thuế, đôn đốc, rà soát, kiểm tra tổng thể việc nộp thuế.

Chi cục Thuế các địa phương quản lý các doanh nghiệp trên địa bàn phải thành lập các tổ công tác, đôn đốc, nhắc nhở trực tiếp. Việc kiểm tra chuyên sâu phải có hiệu quả, cần thành lập các nhóm theo từng ngành, từng lĩnh vực như: xây dựng, dịch vụ, nông nghiệp, TN&MT, vận tải. Các địa phương và KKT Vũng Áng phối hợp cùng đoàn của tỉnh, chủ động tổ chức kiểm tra trên diện rộng và lựa chọn một số đơn vị thực hiện kiểm tra chuyên sâu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục Thuế tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh kiểm tra chuyên ngành trên địa bàn toàn tỉnh. Cục Thuế tỉnh phải báo cáo kết quả hàng ngày, hàng tuần; tham mưu, đề xuất, kiến nghị cho đoàn chỉ đạo. Trong quá trình kiểm tra nếu thấy có dấu hiệu trốn thuế, khai man thuế… cần chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast