Ra sức xây dựng thành phố Hà Tĩnh xanh, đẹp hơn

(Baohatinh.vn) - Chào mừng Đại hội XIII của Đảng trong diễn biến mới của dịch Covid-19, TP Hà Tĩnh một mặt kích hoạt các biện pháp phòng dịch, mặt khác vẫn ra sức thi đua xây dựng thành phố đẹp hơn, xanh hơn…

Ra sức xây dựng thành phố Hà Tĩnh xanh, đẹp hơn

Các xã, phường TP Hà Tĩnh ra sức xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới.

Mỗi xã, phường là một công trường lớn

Phường Đại Nài là một trong hai địa phương của TP Hà Tĩnh được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh vào cuối năm 2020. Niềm vui trở thành động lực để người dân cùng chung tay bước vào giai đoạn chuyển tiếp, hướng đến xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND phường Đại Nài Phạm Mạnh Hiền cho biết: “Mặc dù thuộc nhóm “về đích” đạt chuẩn văn minh đô thị cuối cùng, song phường vẫn xác định phải vận dụng thời cơ, động lực của Nhân dân để bắt tay ngay vào giai đoạn mới.

Hiện, trên địa bàn đang thực hiện nâng cấp 6 tuyến đường chính, 1 sân vận động, 1 nhà văn hóa, xây dựng 1 tuyến đường văn minh kiểu mẫu… Chúng tôi phấn đấu tất cả các công trình sẽ hoàn thành đầu tháng 4/2021 để nâng cao cơ sở hạ tầng và trở thành chuỗi công trình chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng”.

Ra sức xây dựng thành phố Hà Tĩnh xanh, đẹp hơn

Công trình cải tạo sân vận động TDP 8, phường Đại Nài khởi công đúng dịp dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại ở nhiều tỉnh, thành trong nước nhưng không làm giảm đi không khí làm việc khẩn trương, gấp gáp.

Những ngày này, khi thông tin về dịch bệnh Covid-19 liên tục gây căng thẳng thì khí thế từ những công trình phần nào xua bớt nỗi lo thường trực. Trên các công trình, những chiếc máy xúc ầm ù san đất, tạo mặt bằng, những công nhân, người dân làm việc bằng hai, bằng ba lần để “chạy” tiến độ, như sự quyết tâm không lùi bước trước khó khăn.

Ông Lê Văn Tuân - Tổ trưởng TDP 10, phường Đại Nài cho biết: “Công trình cải tạo hàng rào, sân nền nhà văn hóa TDP đã hoàn thành 70% khối lượng. Người dân trong TDP cũng quyên góp được 38 triệu đồng, chuẩn bị cho kế hoạch trồng cây xanh trong khuôn viên nhà văn hóa và các tuyến đường. Từ nay đến tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ trồng mới khoảng 70 cây xanh các khu vực”.

Ra sức xây dựng thành phố Hà Tĩnh xanh, đẹp hơn

Tuyến đường Lê Duy Điếm được lát lại vỉa hè để kịp thực hiện xây dựng tuyến đường văn minh trong năm 2021 của phường Đại Nài.

Khi cả nước hướng về ngày hội lớn - Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thì cũng là thời điểm TP Hà Tĩnh tập trung thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2021 ngay từ tháng đầu. Từ Đại Nài, Nam Hà, Bắc Hà đến Thạch Linh, Thạch Trung, Thạch Hạ… phong trào rải thảm nhựa đường giao thông, chỉnh trang nhà văn hóa, trồng cây xanh đô thị sôi động như những công trường.

Ra sức xây dựng thành phố Hà Tĩnh xanh, đẹp hơn

Dự án nâng cấp, cải tạo Công viên Lý Tự Trọng đã cơ bản hoàn thiện mặt nền.

Chị Nguyễn Thị Lan - phường Bắc Hà cho biết: “Mấy năm nay, phong trào rải thảm nhựa đường ngõ TDP đã thực sự đưa lại lợi ích thiết thực đối với cuộc sống người dân. Tết này, thêm nhiều tuyến đường được hoàn thành làm cho diện mạo phố phường đẹp hơn, sạch hơn, văn minh hơn”.

Ra sức xây dựng thành phố Hà Tĩnh xanh, đẹp hơn

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, phường Bắc Hà ra quân rải thảm nhựa các tuyến đường trong TDP (Ảnh chụp trước ngày 27/1).

Trong khi đó, những công trình trọng điểm như dự án nâng cấp đường Nguyễn Trung Thiên (phường Thạch Quý); nâng cấp, cải tạo công viên Lý Tự Trọng (phường Nam Hà)... cũng đang gấp gáp hoàn thiện kế hoạch theo đường găng tiến độ.

“Phủ” cây xanh, chỉnh trang đô thị văn minh

Khởi đầu cho nhiệm kỳ mới, TP Hà Tĩnh đã lựa chọn tiêu điểm đầu tiên là chương trình trồng mới, chỉnh trang cây xanh đô thị.

Ra sức xây dựng thành phố Hà Tĩnh xanh, đẹp hơn

Những hàng cây xanh tạo điểm nhấn ở đường Phan Đình Phùng.

“TP Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo không chỉ có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại mà còn phải văn minh hơn, sáng hơn, xanh hơn. Chương trình trồng cây xanh đã được UBND TP Hà Tĩnh phát động trong toàn địa phương và người dân, gắn với các chương trình mục tiêu, các phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh.

Theo kế hoạch, trong năm 2021, toàn thành phố sẽ trồng 1.533 cây xanh ở các tuyến đường và các khu tiểu công viên trên địa bàn; 1.720 cây xanh tại các xã gắn với xây dựng phong trào xây dựng NTM”, ông Tô Thái Hòa - Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết.

Ra sức xây dựng thành phố Hà Tĩnh xanh, đẹp hơn

TP Hà Tĩnh sẽ trồng mới, thay thế các loại cây thiếu thẩm mỹ ở các tuyến đường chính nhằm chỉnh trang, làm đẹp thành phố. (Ảnh chụp trước ngày 27/1).

Suốt cả tháng nay, kế hoạch trồng cây xanh đã được triển khai. Các tuyến đường chính như: Phan Đình Phùng, Nguyễn Hữu Thái, Nguyễn Chí Thanh… dường như gọn gàng, ngăn nắp hơn nhờ những hàng cây mới; các khu nghĩa trang cũng đã có thêm hàng rào xanh từ tuyến cây phi lao...

Quan trọng hơn, chương trình đã lan tỏa, tạo động lực của phong trào trồng cây xanh đến mỗi người dân của thành phố. Bà Nguyễn Thị Tiêu - TDP 8, phường Nam Hà cho biết: “Chúng tôi sẽ tham gia trồng thêm nhiều cây xanh trong khuôn viên công cộng, vườn nhà để góp phần làm mỗi góc của thành phố đẹp hơn”.

Ra sức xây dựng thành phố Hà Tĩnh xanh, đẹp hơn

Phong trào trồng cây xanh lan tỏa khắp các địa phương, người dân trên toàn thành phố. (Ảnh chụp trước ngày 27/1)

Động lực mới, khí thế mới đang tiếp thêm cho TP Hà Tĩnh nhiều sức mạnh để vừa chiến thắng dịch bệnh Covid-19, vừa từng bước xây dựng thành phố trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast