Sắc xuân cho ngôi nhà ngày Tết

Để làm mới ngôi nhà của mình, đặc biệt là trong những ngày tết, thay vì quét vôi hoặc sơn như cách làm truyền thống, bạn có thể sử dụng giấy dán tường – một loại vật liệu với nhiều màu sắc, chủng loại đang được ưa chuộng trong vài năm gần đây.

Thay áo mới cho không gian cũ, tạo một phong cách khác biệt cho ngôi nhà

Thay áo mới cho không gian cũ, tạo một phong cách khác biệt cho ngôi nhà

Theo tục lệ, cứ trước Tết vài ngày, bên cạnh công việc hệ trọng nhất là sắp đặt, trang trí bàn thờ gia tiên, người Việt còn có tập tục tân trang căn nhà của mình. Nếu như trước đây, để quét vôi hoặc sơn lại tường thì phải mất khá nhiều thời gian, công sức và đặc biệt, phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, chờ trời nắng thì mới có thể làm được. Để khắc phục những hạn chế đó, vài năm gần đây, nhiều gia đình đã lựa chọn vật liệu giấy dán tường để làm mới ngôi nhà của mình.

Dạo một vòng quanh các cửa hàng kinh doanh vật liệu giấy dán tường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh trong những ngày giáp tết, không khó để nhận thấy quang cảnh tấp nập khách hàng vào ra chọn lựa mẫu. Qua nhiều kênh tham khảo, vợ chồng anh Hùng ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh quyết định “làm mới” phòng khách của mình bằng vật liệu giấy dán tường để đón năm mới. Theo anh Hùng, phòng khách là bộ mặt, cũng có thể xem là góc Tết trong ngôi nhà. Thay áo mới cho không gian cũ, tạo một phong cách khác biệt cho ngôi nhà, thể hiện cá tính trong căn phòng của mình là điều mà giấy dán ưu việt hơn hẳn các loại sơn.

Nhân viên công ty An Phú Quý tư vấn cho khách hàng lựa chọn giấy dán tường

Nhân viên công ty An Phú Quý tư vấn cho khách hàng lựa chọn giấy dán tường

Chị Kim Phú – Giám đốc công ty An Phú Quý (253 Trần Phú – TP Hà Tĩnh) cho biết, giấy dán tường đã được công ty cung cấp và trực tiếp thi công tại các hộ gia đình từ vài năm nay. Tuy nhiên, 2 năm gần đây, mặt hàng này thực sự đã được người dân sử dụng nhiều do vẫn “trụ” được thời tiết thất thường miền Trung.

Theo chị Phú, giấy dán tường có nhiều ưu điểm như: độ bền khá cao, màu sắc đa dạng, tiết kiệm thời gian thi công. Nếu thi công đúng phương pháp, xử lý bề mặt của tường tốt, và phòng không bị thấm nước trực tiếp từ phía ngoài, tuổi thọ của giấy gián tường có thể 7 – 10 năm.

... và trực tiếp thi công tận nhà khách hàng

... và trực tiếp thi công tận nhà khách hàng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu giấy đủ màu sắc với các họa tiết trang trí như: bông hoa, cây cỏ, hình khối, sọc...dạng chìm hoặc bề mặt nổi để khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, một số cửa hàng cung cấp dịch vụ thiết kế sẵn hình ảnh trang trí nhà sử dụng công nghệ 3D để khách hàng dễ lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp. Người tiêu dùng có nhu cầu với mặt hàng giấy dán tường chỉ cần gọi điện đến cửa hàng, sẽ có nhân viên kinh doanh đem theo mẫu giấy đến tận nhà tư vấn chi tiết về sản phẩm.

Theo nhân viên các cửa hàng kinh doanh vật liệu này, giấy dán tường Hàn Quốc hiện bán chạy nhất trên thị trường vì có tính thời trang cao, chất lượng đạt chuẩn châu Âu và giá cả lại phù hợp túi tiền người dân Việt Nam (bình quân 100.000 -120.000 đồng/m2, bao gồm cả công dán), trong khi giấy dán tường châu Âu giá đắt từ 200.000 – 400.000 m2.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast