Săn dế sau lũ, thu tiền triệu mỗi ngày

(Baohatinh.vn) - Đợt mưa lũ vừa chấm dứt, người dân các xã: Thạch Bằng, Thịnh Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) lại kéo nhau ra các bãi cát bồi ven biển để săn dế. Dế mùa lũ đang là món ăn đặc sản, giá cũng khá đắt (1.000 – 3.000 đồng/con) giúp nhiều “thợ săn” thu tiền triệu mỗi ngày.

Video: Người dân Lộc Hà đổ xô đi bắt dế

Đã hơn một tháng nay, mưa lũ liên tiếp làm ngập nhiều diện tích vùng ven biển Lộc Hà. Sau lũ, những bãi cát trở thành chỗ lý tưởng để dế đào hang, xây tổ và sinh sản. Tận dụng nguồn lợi này, cả làng biển lại kéo nhau đi... săn dế.

Mấy bữa nay, chị Lê Thị Hòa (trú tại thôn Nam Sơn, Thịnh Lộc) cùng 2 đứa con nhỏ suốt ngày lê la ngoài bãi cát ven biển. Ngày ít, 3 mẹ con cũng đào được vài ba trăm con, thu được kha khá tiền để trang trải chi phí sinh hoạt và mua sách vở...

san de sau lu thu tien trieu moi ngay

Gặp đúng chỗ nhiều dế, mỗi buổi bà Huệ kiếm được khoảng 3-4 trăm nghìn đồng.

Bà Trần Thị Huệ (trú tại thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa lũ đến bà con lại ra bãi cát bắt dế về ăn hoặc bán. Nước lũ dâng cao bao nhiêu thì dế càng nhiều và dễ bắt bấy nhiêu. Rất nhiều người trong làng đi đào dế, nhất là vào thứ 7 và chủ nhật. "

san de sau lu thu tien trieu moi ngay

Chưa hết buổi sáng nhưng 3 mẹ con chị Hòa đã đào được gần 3 trăm con dế

Dế ở vùng này đang được xem là món ăn đặc sản với giá tại chỗ khoảng 1.000 đồng/con, thương lái mua lại bán với giá đến 3.000 đồng/con.

"Người ít cũng bắt được vài ba trăm con dế một buổi. Nhà đông người, có khi bắt được cả nghìn con mỗi ngày, dễ kiếm tiền triệu đấy chứ.” - bà Huệ cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast