Sắp diễn ra Hội nghị Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp

Hội nghị giữa Thủ tướng Chính phủ và doanh nghiệp năm 2017 dự kiến sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 20/5 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”.

sap dien ra hoi nghi chinh phu dong hanh cung doanh nghiep

Sắp diễn ra Hội nghị Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), hội nghị giữa Thủ tướng Chính phủ và doanh nghiệp năm 2017 dự kiến sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 20/5 với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp".

Sự kiện nhằm sơ kết, đánh giá tình hình sau 1 năm thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và đánh giá các hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo tinh thần của Nghị quyết 19/2016/NQ-CP của Chính phủ.

Sẽ có 200 đại biểu là các hiệp hội doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các định chế tài chính và đại diện các đại sứ quán tại Việt Nam tham dự hội nghị.

Ngoài ra, còn có khoảng 1.200 đại biểu là các hiệp hội doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp dân doanh và hợp tác xã.

Đây là hội nghị được đánh giá là quan trọng nhất trong năm, nơi các doanh nghiệp, doanh nhân được bày tỏ những khó khăn, vướng mắc của mình, cùng những kiến nghị, đề xuất trực tiếp tới Thủ tướng Chính phủ.

Theo chương trình hội nghị, nội dung dự kiến sẽ được trao đổi bao gồm việc đánh giá kết quả hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp; đánh giá việc thực hiện cam kết và đã có bộ, ngành nào xây dựng chương trình hành động Nghị quyết 35? ai không làm và ai làm chậm? nhìn nhận thực trạng chung về "sức khỏe" của các doanh nghiệp hiện nay ra sao; trong đó, có các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài? Vấn đề kết nối và tạo dựng quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước và khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài sẽ tiến hành ra sao và khắc phục những vướng mắc hiện nay…

Trước đó, theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng VCCI, việc thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ sau 1 năm triển khai đã đạt được kết quả quan trọng. Đặc biệt là tạo dựng niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp vào cam kết xây dựng một Chính phủ kiến tạo; cam kết hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và sự thay đổi nhận thức trong bộ máy công quyền.

Năm 2016 cũng là năm kỷ lục về số lượng doanh nghiệp thành lập mới với hơn 110.100 doanh nghiệp và đạt tổng vốn đăng ký hơn 891.000 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast