“Sẽ cổ phần hóa và tái cấu trúc lại Mitraco”

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã khẳng định yêu cầu tất yếu của việc cổ phần hóa và tái cấu trúc lại Tổng Cty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD chiều 19/1.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao cờ thi đua cho Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao cờ thi đua cho Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh...

Tưởng rằng những khó khăn chồng chất trong năm 2012 sẽ khiến hoạt động SXKD bị chững lại, nhưng không, Mitraco tự tin bước vào năm 2013 với nhiều dự định lớn lao. Khép lại năm cũ với nhiều biến cố bất lợi tác động, Mitraco cán đích với những chỉ tiêu đạt và vượt mức so với kế hoạch đặt ra từ đầu năm. Trong đó, doanh thu đạt 1.256 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2011; kim ngạch XK đạt trên 11 triệu USD, tăng 178%; lợi nhuận sau thuế đạt 75 tỷ đồng, tăng 14%; thu nhập bình quân đầu người đạt 3,7 triệu đồng/ người/tháng.

Năm 2013 được dự báo còn khó khăn hơn năm cũ với những thách thức như thị trường tiêu thụ các loại sản phẩm, của chế biến sâu, moong mỏ khai thác, mặt bằng sản xuất bị thu hẹp; đặc biệt là thực hiện CPH gắn với tái cấu trúc doanh nghiệp theo chủ trương của Chính phủ và Quyết định của UBND tỉnh. Mitraco đề ra mục tiêu phấn đấu doanh thu 1.300 tỷ đồng, nộp ngân sách 100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 85 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 4 triệu đồng/người/tháng…

Bên cạnh việc đề ra các giải pháp thích hợp như: kiện toàn lại bộ máy tổ chức SXKD, xây dựng chiến lược thị trường cho từng loại hàng hóa, giao khoán từng bộ phận cá nhân đảm nhận thực hiện; tiếp tục đầu tư khai thác, tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế cảng biển nước sâu Vũng Áng; nghiên cứu mở rộng, phát triển lĩnh vực nông, lâm ngư nghiệp… Mitraco tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước với chủ đề: “đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, xây dựng Tổng Cty thành một khối đoàn kết nhất trí với phương châm “một ý chí, một hành động, một hướng” .

Tại Hội nghị nhiều ý kiến tham luận đã chia sẽ những khó khăn vướng mắc, kinh nghiệm trong công tác điều hành quản lý cũng như những sáng kiến kinh nghiệm đã được áp dụng hiệu quả trong quá trình sản xuất.

... và trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ
... và trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ biểu dương những thành tích Mitraco đạt được trong năm qua. Nhiệm vụ đặt ra trong năm 2013 là sẽ CPH và tái cấu trúc lại Tổng Cty theo 3 nhóm: sản xuất chế biến khoáng sản; nhóm dịch vụ cảng biển và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại du lịch; nhóm nông lâm ngư nghiệp, trong đó giống là chủ lực, là lợn siêu nạc. Tỉnh cam kết sẽ đồng hành với Mitraco trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.

Cũng tại lễ tổng kết, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Tổng Cty về những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2012 và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Tổng Giám đốc Dương Tất Thắng đã trao thưởng với số tiền 451 triệu đồng cho những đơn vị và cá nhân xuất sắc trong phong trào SX-KD và 78 triệu đồng cho những cá nhân có sáng kiến kinh nghiệm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast