Sẽ hoàn thành Dự án cải tạo, nâng cấp QL 8A trong tháng 6 - 2014

Chiều 8-3, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã có buổi đi kiểm tra thực địa hiện trường, làm việc với Chủ đầu tư (Ban quản lý dự án 4 – thuộc Tổng cục đường bộ Việt Nam), và các đơn vị, địa phương liên quan về Dự án cải tạo, nâng cấp QL 8A. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 8A đi qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, huyện Đức Thọ, Hương Sơn có tổng chiều dài tuyến là 33,5km với tổng mức đầu tư 1.176,6 tỷ đồng bằng vốn trái phiếu Chính phủ (giai đoan 1). Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, vì nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, tiến độ thi công công trình chậm. Một trong những nguyên nhân quan trọng đó là công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn thành.

Phó chủ tịch TT UBND tỉnh kiểm tra vướng mắc trong giải phóng mặt bằng của dự án thuộc địa bàn thị xã Hồng Lĩnh...
Phó chủ tịch TT UBND tỉnh kiểm tra vướng mắc trong giải phóng mặt bằng của dự án thuộc địa bàn thị xã Hồng Lĩnh...

Theo báo cáo của Chủ đầu tư, đến nay vẫn còn hơn 8km chưa bàn giao được mặt bằng, vì thế quá trình thi công bị gián đoạn, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công toàn tuyến. Trên cơ sở kế hoạch vốn được phân năm 2013 và dự kiến vốn ứng năm 2014, Chủ đầu tư dự kiến sẽ phân bổ 54 tỷ đồng để hoàn thành việc đền bù trên toàn tuyến.

...địa bàn huyện Đức Thọ...
...địa bàn huyện Đức Thọ...

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư, nhà thầu và các địa phương liên quan đã giải trình những tồn tại, vướng mắc, biện pháp khắc phục và nêu lên các kiến nghị, đề xuất để công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo yêu cầu góp phần dẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

và địa bàn huyện Hương Sơn
và địa bàn huyện Hương Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch TT Trần Minh Kỳ đánh giá cao vai trò của Chủ đầu tư trong tất cả các bước chủ động xây dựng, triển khai và tổ chức thực hiện dự án; tiếp thu và giải trình một số kiến nghị, đề xuất của Ban quản lý dự án 4. Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chia sẻ những khó khăn trong quá trình tổ chức thi công, chỉ ra một số tồn tại, yếu kém trong công tác giải phóng mặt bằng và đưa ra các biện pháp, giải pháp yêu cầu các bên liên quan cần tập trung thực hiện và yêu cầu: Chủ đầu tư, nhà thầu và các địa phương liên quan cần phát huy cao tinh thần trách nhiệm, có sự phối kết hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng cho việc tổ chức thi công đạt tiến độ. Chậm nhất trước ngày 30-4, các địa phương liên quan phải thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư, nhà thầu triển khai thuận lợi việc thi công, đảm bảo cho công trình được hoàn thành trong tháng 6 - 2014. Các Sở, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp với Chủ đầu tư, chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo việc thi công công trình của các nhà thầu không gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề môi trường, an oàn giao thông và an toàn lao động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast