Sẽ ưu tiên cho những hộ tiên phong di đời được chọn vị trí đất tái định cư.

Ngày 3-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự có chương trình làm việc với lãnh đạo xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh) về tình hình chuẩn bị cho công tác di dân, tái định cư thuộc dự án Formosa trong thời gian tới. Đại diện lãnh đạo một số ngành liên quan cùng dự.

Liên quan đến dự án Formosa, xã Kỳ lợi có 243 hộ bị ảnh hưởng đến công tác di dân tái định cư GPMB. Đến nay, đã có 101 hộ được kiểm kê áp giá chuẩn bị cho công tác đền bù. Trong đó có 64 hộ đã nhận tiền đền bù, dự kiến ngày 14-3-2010 sẽ bắt đầu di dời lên khu tái định cư mới. Chủ trương của Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng là sẽ ưu tiên cho những hộ nào tiên phong di đời được chọn vị trí đất tái định cư.

Phát biểu tại chỉ đạo buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịc UBND tỉnh biểu dương các hộ đã tự nguyện nhận tiền đền bù và sẵn sàng cho công tác di dời. Đồng PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Dự án luyện cán thép, lọc hóa dầu của Tập đoàn Formosa là dự án là dự án trọng điển của Quốc gia, góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển KT-XH của cả khu vực trong nay mai. Bởi vậy, vì lợi ích chung của Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung, bà con cần khẩn trương nhận tiền đền bù, di dời, nhường chỗ cho dự án. Bù lại, tỉnh, Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho bà con trong quá trình di dời, tái định cư cũng như các vần đề liên quan đến việc làm sau này của người dân vùng dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast