Sở LĐ-TB-XH hỗ trợ gần 1 tỷ đồng giúp xã Cương Gián xây dựng NTM

Chiều 6/4, tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã để Sơ kết đánh giá 1 năm thực hiện công tác đỡ đầu xây dựng NTM.

Trong năm vừa qua, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh, huyện và địa phương, xã Cương Gián đã đạt được 8/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Góp phần vào những kết quả đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có nhiều hoạt động hiệu quả, tích cực nhằm giúp đỡ xã xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân trong xã...

Cụ thể, ngành đã huy động, lồng ghép mọi nguồn lực đầu tư cho xã với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng, tổ chức 6 lớp đào tạo nghề cho 200 người; xây dựng 1 mô hình sản xuất, chế biến nước mắm sử dụng phin năng lượng mặt trời; 1 mô hình mây tre đan xuất khẩu; hỗ trợ 1 cụm vui chơi giải trí cho trường Mầm non của xã; nâng cấp 1 xã bia ghi tên liệt sỹ; lồng ghép đưa dự án trồng rừng và phát triển kinh tế trang trại do Tổ chức INKOTA của Cộng hòa Liên bang Đức với tổng kinh phí thực hiện lên đến 14 tỷ đồng và trong 2012 đã đầu tư 3,8 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng... Tạo mọi điều kiện để giúp đỡ con em trong xã có thể yên tâm công tác, lao động tại nước ngoài.

Cũng tại buổi làm việc, sau khi nghe chính quyền và bà con nhân dân xã bày tỏ những nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng NTM trên địa bàn, Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ghi nhận, tiếp thu để từ đó xây dựng các kế hoạch hành động cụ thể trong thời gian tới, việc gì vượt cấp sẽ trình lên các cấp có thẩm quyền cao hơn, việc gì đúng với thẩm quyền Sở sẽ ưu tiên giải quyết để cùng nhau từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện để giúp xã tiến gần hơn đến mục tiêu đạt chuẩn về xây dựng NTM.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast