Sở NN&PTNT chỉ đạo kiểm tra, khắc phục sự cố sụt lở mái đê La Giang

Chiều 27/8, ông Nguyễn Xuân Hành - Trưởng BQL các dự án XDCB Ngành NN&PTNT cho biết, sau khi Báo Hà Tĩnh có phóng sự phản ánh về tình trạng sạt lở mái đê La Giang (đoạn qua xã Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh), ngay trong ngày 26/8, Sở NN&PTNT đã thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra thực tế tình hình Báo nêu.

> Mái đê La Giang bị sạt lở nghiêm trọng

Đoàn (do BQL các dự án XDCB Ngành đảm nhiệm) đã yêu cầu đơn vị thi công (Tập đoàn Xuân Thành) tập trung khắc phục sự cố, có biện pháp xử lý đảm bảo không làm mất ổn định thân đê. Theo đó, Tập đoàn Xuân Thành đã ngay lập tức tiến hành tiếp tục cho gia cố, xây tường, để tránh hiện tượng sạt lún mái đê. BQL các dự án XDCB Ngành đã cử người bám hiện trường, đốc thúc nhà thầu thực hiện đúng yêu cầu đề ra.

Được biết, việc ngoặm chân đê để xây tường chắn, theo quy định, chỉ được phép làm “cuốn chiếu” (đào chân đê đến đâu, tiến hành xây tường đến đó), nhưng, đơn vị thi công đã làm sai quy định khi đào rỗng cả hàng trăm mét chân đê, rồi bỏ dở dang mà không tiếp tục thi công, là sai với quy định. Điều này có thể dẫn đến hậu quả khôn lường, nếu gặp lũ lớn như trận lũ lịch sử năm 2010.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast