Sôi động thị trường hoa Ngày 8/3

Phụ nữ vốn được cả thế giới trân trọng gọi là phái đẹp. Và với tất cả sự hàm ơn đó, hàng năm dịp 8/3 là ngày để một nửa thế giới tỏ rõ tình yêu mến đối với chị em. Cùng với những món quà thì hoa là thứ không thể thiếu trong ngày đó. Và thành thành phố Hà Tĩnh dường như lại được khoác lên mình tấm áo choàng rực rỡ sắc hương…

Đón được nhu cầu của khách hàng, năm nay, tất cả các tiệm hoa từ tiệm bán sỉ đến lẻ đều nhập hoa về từ khá sớm khiến không khí của Ngày Quốc tế Phụ nữ trên địa bàn thành phố nhỏ đến sớm hơn so với mọi năm. Theo đơn đặt hàng, những chuyến xe hối hả từ xứ sở sương mù Đà Lạt hay từ những làng hoa nổi tiếng Hà Nội đã nối nhau về Hà Tĩnh mang theo ngạt ngào hương sắc.

Đến thời điểm này các cửa hàng bán hoa lẻ đều đã làm sẵn nhiều loại lẵng, bó đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng

Đến thời điểm này các cửa hàng bán hoa lẻ đều đã làm sẵn nhiều loại lẵng, bó đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng

Anh Thanh Hiệp - chủ đại lý hoa trên đường Lý Tự Trọng cho biết: “Nguồn hàng của chúng tôi chủ yếu nhập về từ Đà Lạt. Do năm nay thời tiết thuận lợi nên việc bảo quản hoa cũng không khó khăn là mấy. So với năm trước tôi cảm thấy năm nay sức tiêu thụ lớn hơn, bởi ngoài số lượng lớn khách quen ở các cửa hàng hoa nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố, hiện nay, đại lý chúng tôi cũng đã trở thành địa chỉ quen thuộc của tư thương ở các huyện”.

Những bó hoa còn nguyên giấy bọc ấy, nhanh chóng được phân bổ ra nhiều ngả, qua những đôi bàn tay khéo léo của các chủ tiệm đã bừng lên rực rỡ trên các tuyến phố chính như Phan Đình Phùng, Phan Đình Giót, Hà Huy Tập, Trần Phú, Nguyễn Công Trứ…

Bận rộn và tấp nập cũng là không khí chung ở các đại lý hoa lớn trên tuyến đường Phan Đình Giót, Phan Đình Phùng bởi ngoài lượng khách hàng mua lẻ, đây cũng là điểm đến của các tư thương, các cửa hàng nhỏ, lẻ ở các vùng quê. Hối hả sắp xếp các loại hoa đã được lựa chọn lên xe, chị Hòa – một tư thương ở Kỳ Anh cho biết: “Mặc dù có rất nhiều loại hoa đẹp nhưng rút kinh nghiệm từ năm trước, hơn nữa ở vùng quê chúng tôi thu nhập của người dân còn thấp nên để phù hợp với nhu cầu khách hàng tôi chỉ lấy các loại hoa hồng, cúc, cẩm chướng mà thôi”.

Ngoài những loại hoa thông thường như: Lan, Ly, Bách hợp, Păng xê, cát tường, cẩm chướng, hồng, cúc... và các loại hoa trang trí kèm như: tình nhân tím, vàng, mimoda, baby, mắt ngọc, kỳ lân, thánh gióng... thị trường hoa năm nay còn phong phú, đa dạng hơn bởi các loại hoa cao cấp nhập khẩu như: Hồng sa mạc, lan hồ điệp, mẫu đơn…

Tiệm hoa Nga Tiến (đường Phan Đình Phùng) luôn đáp ứng nhu cầu hoa cao cấp cho khách hàng

Tiệm hoa Nga Tiến (đường Phan Đình Phùng) luôn đáp ứng nhu cầu hoa cao cấp cho khách hàng

Giá cả hoa trong dịp này cũng có sự dao động khá lớn. So với ngày thường giá hoa hồng tăng gấp đôi (từ 35.000 đồng đến 70.000 đồng/bó), các loại lan với màu sắc trắng, tím, vàng với giá từ 80 đến 100 ngàn đồng/ vỉ, hoa ly từ 120 đến 170 ngàn đồng/bó, cẩm chướng 80 ngàn đồng đồng/bó... (tăng khoảng 20% so với trước). Mặt bằng giá hoa sỉ là thế nhưng tại các cửa hàng hoa thành phẩm giá cả khác xa hơn nhiều. Mỗi bó hoa có giá dao động từ 100 – 300 nghìn đồng, còn lẵng thì từ 300 – 700 nghìn đồng thậm chí ở nhiều tiệm hoa sang trọng như Nga Tiến, Tố Nga chủ hàng còn cắm những lẵng toàn hoa quý có giá từ 1 triệu đến 4 triệu đồng/lẵng.

Chủ tiệm hoa Nga Tiến (đường Phan Đình Phùng) cho biết: Từ hôm qua, cửa hàng đã bắt đầu bán được những lẵng hoa sang trọng, hiện tại chúng tôi cũng đã cắm sẵn một số lẵng có giá 3 đến 4 triệu đồng, tuy nhiên nếu khách hàng có nhu cầu cao hơn cửa hàng chúng tôi cũng luôn sẵn nguồn hàng phục vụ.

Bên cạnh những đại lý, những cửa hàng sang trọng đã có thương hiệu từ trước, thời điểm này trên địa bàn thành phố cũng xuất hiện thêm nhiều những gian hàng nhỏ nằm dọc các tuyến phố do các nhóm sinh viên làm chủ. Mặc dù ở đây chủ yếu được bày bán các loại hoa thông thường, giá thành cũng ở mức bình dân và chỉ dao động từ 50 đến vài ba trăm ngàn đồng/ lẵng, nhưng với sự khéo léo trong cách cắm, trang trí những hàng hoa này cũng thực sự là điểm đến của giới trẻ.

Em Nguyễn Thị Thương – chủ một của một hàng hoa sinh viên trên đường Nguyễn Công Trứ cho biết: “Để đón đầu thị trường ngày lễ, em cùng một số bạn trong lớp rủ nhau góp vốn làm hàng hoa này để bán cho vui. Việc lời lãi là một chuyện nhưng điều quan trọng là chúng em muốn thử sức mình, hơn nữa việc mua bán, hạch toán kinh tế dù nhỏ nhưng cũng đã cho chúng em thêm một số kinh nghiệm về cuộc sống”.

Ngày Quốc tế Phụ nữ đang đến trong lòng người, trên phố phường. Một bó hoa tươi thắm cùng lời chúc tốt đẹp đã trở thành món quà tinh thần không thể thiếu dành tặng phái đẹp trong ngày đại lễ. Đó không chỉ là biểu hiện của sự trân trọng mà còn là sự hàm ơn đối với một nửa thế giới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast