Sớm hoàn thành cắm mốc, bàn giao mặt bằng Dự án sân Golf Xuân Thành

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/12, huyện Nghi Xuân tổ chức cưỡng chế để cắm mốc, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai Dự án sân Golf Xuân Thành.

Đơn vị thi công tiến hành cắm mốc mặt bằng dự án

Đơn vị thi công tiến hành cắm mốc mặt bằng dự án

Dự án sân Golf Xuân Thành được xây dựng trên khuôn viên 112 ha tại 2 xã Xuân Thành và Cổ Đạm với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Hồng Lam – Xuân Thành làm chủ đầu tư. Các hạng mục chính gồm: sân golf, trường đua chó, khu biệt thự…

Năm 2010, đã có 364 hộ dân nhận bồi thường, đồng thời cam kết bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai thi công sau 20 ngày nhận tiền. Đến nay, đã có 350 hộ bàn giao mặt bằng, còn 14 hộ không nhận tiền hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề… Do đó, trong số 3 km chiều dài mặt bằng, hiện còn 300 m đang vướng mắc.

Để dự án thi công đúng tiến độ, sau khi tổ chức các lực lượng chức năng tập trung thuyết phục người dân tạo điều kiện cho đơn vị thi công cắm mốc, lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân đã tiến hành cưỡng chế các đối tượng chống đối.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân khẳng định, dự án đã được tỉnh, huyện phê duyệt và triển khai các bước đúng quy trình. Lực lượng chức năng sẽ bảo vệ để đơn vị thi công sớm hoàn thành việc cắm mốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast