Tăng cường 3 đội công tác chống buôn lậu tại CK Cầu Treo và KKT.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại... trước, trong và sau tết Nguyên đán, ngoài lực lượng tại chỗ, Cục Hải quan Hà Tĩnh vừa tăng cường lên Cửa khẩu Cầu Treo và Khu Kinh tế( KKT) Cửa khẩu Cầu Treo 3 Đội công tác.

Các đội công tác ký kết thi đua tại Lễ ra quân
Các đội công tác ký kết thi đua tại Lễ ra quân

Nhiệm vụ của từng Đội công tác đã được lãnh đạo Cục phân công rõ ràng, cụ thể. Theo đó: Đội 1 kiểm soát ngay tại sào cổng A cùng với Đội Kiểm tra giám sát cổng A( Hải quan Cầu Treo bố trí cho sinh hoạt cho Đội 1); Đội 2 có nhiệm vụ cùng với Đội Kiểm tra giám sát cổng B kiểm tra hàng hóa lưu thông trước khi vào nội địa; Đội 3 -đội cơ động- có nhiệm vụ kiểm tra tại, sau cổng B và các vùng phụ cận, đường mòn, lối mở; phối hợp với các lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh cũng chỉ đạo các chi cục Hải quan cần tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, tại cổng A(CK Cầu Treo), Chi cục Hải quan CK Cầu Treo cần giám sát chặt chẽ các mặt hàng nhập khẩu, yêu cầu doanh nghiệp phải mở tờ khai và khai đúng, khai đủ, kiên quyết không cho hàng qua cửa khẩu khi chưa làm thủ tục hải quan; sau khi làm thủ tục xong, Chi cục có trách nhiệm thông báo số tờ khai, số lượng hàng, số xe…cho Đội 2 và Đội 3. Còn tại KKT, thời gian tới, có thể hàng hóa sẽ tập kết trong KKT với số lượng lớn, vì vậy, Chi cục Hải quan Khu Kinh tế cần bố trí đủ lực lượng, phối hợp với các đội tăng cường của Cục, giám sát chặt các tuyến đường lưu thông vào nội địa (cổng B, cổng C và cổng D) và đặc biệt khi Chi cục chưa chuyển về địa điểm mới thì kiểm tra ngay trong địa bàn KKT, kiên quyết không để hàng không khai báo, chưa nộp thuế lưu thông vào nội địa.

Được biết, các đội tăng cường trên có nhiệm vụ độc lập, nhiệm vụ cụ thể sẽ được phân công trong Quyết định tăng cường. Nếu để xảy ra hiện tượng hàng lậu lọt vào nội địa, lãnh đạo Cục sẽ truy cứu trách nhiệm của từng Đội, từng Chi cục. Lãnh đạo Cục sẽ phân công luân phiên nhau trực chỉ đạo. Khi có các tình huống phát sinh, các chi cục, các đội gọi điện báo cáo với lãnh đạo Cục trực để xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast