Tăng cường công tác QLNN trên lĩnh vực tài nguyên - môi trường

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (2/1), Sở tài nguyên & Môi trường Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tài nguyên và môi trường năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn.

Năm 2013, Sở TN-MT Hà Tĩnh đã huy động mọi nguồn lực tập trung thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm và đạt được nhiều kết quả khá tích cực. Theo đó, về lĩnh vực đất đai, Sở đã trình UBND tỉnh giải quyết 176 hồ sơ, trong đó 61 hồ sơ giao đất với diện tích 615,3ha, 55 hồ sơ thuê đất với diện tích 291,4ha, 60 hồ sơ thu hồi đất với diện tích 29,29ha. Đơn vị cũng đã tiến hành cấp 4009/4132 giấy chứng nhận cho các tổ chức, đạt hơn 97% số tổ chức cần cấp giấy. Đối với các đối tượng hộ gia đình, cá nhân, đơn vị cũng đã tiến hành cấp 62.875 giấy chứng nhận đất ở lần đầu, đạt 89,4% so với nhu cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đối với lĩnh vực đo đạc, bản đồ, Sở đã hoàn thành đo vẽ bản đồ cho 145/195 xã với diện tích khoảng 132.153ha đạt 74,3. Trong đó, huyện Can Lộc hoàn thành 23/23 xã, Cẩm Xuyên 25/25 xã, Đức Thọ 26/28 xã... Ngoài ra, đơn vị tham mưu cho UBND tỉnh cấp 21 giấy phép khai thác khoáng sản, phê duyệt đánh giá trữ lượng cho 41 mỏ...Về công tác thanh tra, kiểm tra, Sở Tài nguyên đã tiến hành 33 cuộc trong đó 7 cuộc theo kế hoạch và 26 cuộc đột xuất.

Tuy nhiên, bên cạnh với những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc như: Tiến độ cấp giấy quyền sử dụng đất gắn với đo đạc bản đồ địa chính vẫn còn chậm; công tác xã hội hóa hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường chưa thực sự hiệu quả; việc tham mưu, giải quyết đơn thư, vụ việc hiệu quả chưa cao, một số vụ việc xử lý còn chậm...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tinh Lê Đình Sơn ghi nhận những kết quả đạt được của Sở Tài nguyên & Môi trường trong năm vừa qua. Về kế hoạch năm 2014, Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: thực hiện quyết liệt việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức và cấp giấy quyền sử dụng đất ở lần đầu cho các hộ gia đình, cá nhân còn vướng mắc; tổ chức thực hiện tốt công tác xây dựng giá đất năm 2015; huy động mọi nguồn lực sớm hoàn thành công tác đo đạc bản đồ địa chính trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh để xử lý dứt điểm các đơn thư, khiếu nại tố cáo; tiếp tục giải quyết những tồn đọng, vướng mắc của việc cấp đất trái thẩm quyền; sớm hoàn thành công tác quy hoạch sử dụng đất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast