Tăng tốc xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Ngay từ những ngày đầu năm Bính Thân, huyện Kỳ Anh đã huy động cả hệ thống chính trị đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), tạo bước chuyển biến và đi vào chiều sâu, bền vững.

Theo kế hoạch, năm 2016, Kỳ Lâm là một trong 2 xã của huyện Kỳ Anh phấn đấu đạt chuẩn NTM. Đến thời điểm này, kết quả rà soát của đoàn liên ngành cấp tỉnh cho thấy, Kỳ Lâm đã hoàn thành 13/19 tiêu chí.

Năm 2016, huyện Kỳ Anh sẽ triển khai đồng loạt nhiệm vụ xây dựng NTM trên tất cả các lĩnh vực, địa phương.

Năm 2016, huyện Kỳ Anh sẽ triển khai đồng loạt nhiệm vụ xây dựng NTM trên tất cả các lĩnh vực, địa phương.

Chủ tịch UBND xã Trần Điểu cho hay: “Bên cạnh việc thực hiện đồng thời 6 tiêu chí còn lại, ngay trong quý I/2016, địa phương sẽ phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông. Ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm Bính Thân, chúng tôi đã phát động phong trào ra quân làm đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng rầm rộ trong toàn xã. Chúng tôi sẽ huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành nốt 3,5 km đường giao thông nông thôn và 1,5 km kênh mương nội đồng theo chuẩn NTM”.

Theo Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh - Bùi Quang Hoàn, thời gian qua, địa phương đã tập trung chỉ đạo đưa 5 xã hoàn thành các tiêu chí NTM, các xã khác đều đạt trên 11 tiêu chí. Kế thừa những kết quả đạt được, năm 2016, huyện Kỳ Anh sẽ triển khai đồng loạt nhiệm vụ xây dựng NTM trên tất cả các lĩnh vực, địa phương.

“Chúng tôi đã tổ chức rà soát, đánh giá lại mức độ đạt chuẩn các tiêu chí NTM ở các địa phương, từ đó, có phương án huy động nguồn lực, cùng người dân đưa chương trình xây dựng NTM đi vào chiều sâu. Đồng thời, phân công các đơn vị tài trợ, đỡ đầu và tổ chức chỉ đạo các địa phương xây dựng NTM; ưu tiên nguồn lực cấp huyện cho các xã về đích (xã cao nhất 5 tỷ đồng, xã ít nhất 3 tỷ đồng), dành nguồn lực để kích hoạt các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp. Phát động phong trào thi đua xây dựng NTM trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân” - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Bùi Quang Hoàn, quan điểm xuyên suốt của địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM là kế thừa, nâng cấp hiện trạng hạ tầng nông thôn để đạt chuẩn, chứ không phải là xây mới và làm mới, chỉ có trường hợp bất đắc dĩ mới xây mới.

Những ngày này, đi bất cứ đâu ở huyện Kỳ Anh, đều được hòa mình trong không khí hồ hởi, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM của bà con. Nếu các xã vùng biển, giáp biển rộn ràng với phong trào giải tỏa hành lang giao thông, ra quân xây dựng đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng thì các địa phương vùng giữa lại dồn sức xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu; các xã vùng thượng tập trung phát triển mô hình chăn nuôi, trồng cây công nghiệp, dược liệu…

Quyết tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đang được thể hiện từ những ngày đầu xuân mới bằng những việc làm, kết quả thực hiện cụ thể để từng bước hình thành dáng vóc của huyện NTM trên vùng đất “chảo lửa, túi mưa”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast