Tập đoàn Monitor (Mỹ) sẽ được lựa chọn cho công tác quy hoạch tổng thể cúa Hà Tĩnh và quy hoạch chung TP Hà Tĩnh

Chiều 10/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã chủ trì cuộc họp về việc thuê tư vấn nước ngoài lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của Hà Tĩnh và quy hoạch chung thành phố Hà Tĩnh.

Một góc TP Hà Tĩnh
Một góc TP Hà Tĩnh

Dự kiến, Tập đoàn Monitor (Mỹ) sẽ được lựa chọn cho công tác quy hoạch tổng thể phát triển KTXH cúa tỉnh và quy hoạch chung thành phố Hà Tĩnh giai đoạn 2010- 2020 tầm nhìn đến 2030. Trong đó, sẽ xây dựng ý tưởng, tầm nhìn, chiến lược phát triển kinh tế tổng thể dài hạn, chiến lược đầu tư và tài trợ vốn, đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ tỉnh nhằm thực hiện quy hoạch một cách hệ thống và hiệu quả. Tổng kinh phí để thực hiện dự án trên ước tính 3,2 triệu USD.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Ưu điểm lớn nhất là sẽ đưa ra được những ý tưởng phát triển mới và có tính chiến lược bằng tầm nhìn và kinh nghiệm, cùng với phương pháp làm quy hoạch khoa học. Bên cạnh đó, quá trình thực hiện sẽ giúp cán bộ của tỉnh trưởng thành hơn trong thực hiện và quản lý quy hoạch, cũng như kỹ năng làm việc với đối tác nước ngoài. Ngoài ra, từ uy tín của tập đoàn Monitor sẽ giúp tỉnh giới thiệu quảng bá hình ảnh và thu hút đầu tư.

Tuy nhiên, đi kèm với đó là những khó khăn cần phải quan tâm, nhất là lần đầu tiên hợp đồng tư vấn với một đơn vị nước ngoài, thủ tục hành chính mới mẻ sẽ gây không ít bỡ ngỡ. Chi phí đầu tư khá lớn, trong khi nguồn vốn dành cho dự án quy hoạch vẫn chưa xác định cụ thể. UBND tỉnh yêu cầu các ban ngành liên quan cần gấp rút tiến hành các thủ tục cần thiết để thực hiện trong thời gian sớm nhất và lựa chọn những cán bộ có trình độ và tâm huyết để thực hiện dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast