Tập đoàn VinGroup sẽ đầu tư vào Trung tâm Thương mại Minh Khai

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vừa đồng ý chủ trương cho Tập đoàn VinGroup - Công ty cổ phần đầu tư vào Trung tâm Thương mại Minh Khai (phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) sau khi doanh nghiệp này có văn bản gửi UBND tỉnh và chính quyền thành phố về việc nhận chuyển nhượng tài sản đã đầu tư của dự án.

Trung tâm Thương mại Minh Khai
Trung tâm Thương mại Minh Khai

Theo UBND TP Hà Tĩnh, Trung tâm Thương mại Minh Khai được đầu tư xây dựng khá hiện đại, đồng bộ nhằm phục vụ nhu cầu phát triển thương mại - dịch vụ của thành phố giai đoạn 2010 - 2015 và những năm tiếp theo. Đến nay, công trình đã hoàn thành, song, do gặp phải thời điểm suy thoái kinh tế nên việc huy động vốn đầu tư gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, ngày 23/11/2011, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản đồng ý chủ trương cho chuyển nhượng tài sản đã đầu tư xây dựng, cho thuê đất có thời hạn 50 năm cho một doanh nghiệp trong hoặc ngoài nước có đủ tư cách pháp nhân, có đủ nguồn lực tài chính, có ngành nghề kinh doanh phù hợp.

Thời gian qua, UBND TP Hà Tĩnh đã phối hợp với các ngành chức năng mời gọi các nhà đầu tư và ngày 18/8 vừa rồi thì nhận được văn bản đồng ý từ Tập đoàn VinGroup.

Thương hiệu Vincom nổi tiếng trong kinh doanh bất động sản cao cấp của VinGroup
Thương hiệu Vincom nổi tiếng trong kinh doanh bất động sản cao cấp của VinGroup

VinGroup là Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam với 4 thương hiệu mạnh: Vincom (kinh doanh bất động sản cao cấp), Vinpear (kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng 5 và 6 sao), Vinmec (kinh doanh dịch vụ y tế) và Vincharm (kinh doanh chăm sóc sức khỏe, làm đẹp).

"Qua nghiên cứu các thông tin về dự án Trung tâm Thương mại Minh Khai, Tập đoàn nhận thấy đây là một dự án phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề hoạt động của VinGroup. Hơn nữa, ông Phạm Nhật Vương - Chủ tịch Tập đoàn là một người con Hà Tĩnh nên luôn mong muốn đầu tư cho quê hương nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh", công văn do bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc Tập đoàn VinGroup ký, cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast