Tập trung cao cho công tác GPBM, TĐC và đẩy nhanh tiến độ các dự án tại KKT Vũng Áng

Sáng 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiêm Trưởng BQLKKT Vũng Áng Võ Kim Cự đã có chuyến làm việc với cấp uỷ, chính quyền xã Kỳ Lợi, BQL Dự án Formosa và kiểm tra tiến độ các khu TĐC tại Kỳ Anh nhằm đẩy nhanh tiến độ GPMB, TĐC thực hiện dự án Formosa.

Kiểm tra Khu TĐC Kỳ Long...
Kiểm tra Khu TĐC Kỳ Long...

Làm việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt xã Kỳ Lợi, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương, ghi nhận những kết quả của xã Kỳ Lợi làm được trong việc vận động bà con nhân dân thực hiện kiểm đếm, đền bù, di dời, TĐC. Đặc biệt, địa phương này xây dựng một Nghị quyết chuyên đề về việc tăng cường lãnh đạo công tác kiểm kê, bồi thường, GPMB và di dời các hộ đến khu TĐC và có các chương trình hành động cụ thể về vấn đề này.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu xã Kỳ Lợi, Hội đồng bồi thường GPBM, TĐC Kỳ Anh, BQKKT Vũng Áng tiến hành đồng thời các nhiệm vụ, vừa kiểm đếm, áp giá, trả tiền vừa tiến hành di dời dân lên TĐC. Các bên phải tổ chức điều tra trong vùng về nhu cầu việc làm, nhu cầu hỗ trợ nhân lực khi tổ chức di dời; động viên, khích lệ, giúp đỡ các hộ di dời lên TĐC để họ đến nơi ở mới được thuận lợi. Bên cạnh việc tập trung cao việc GPMB cho dự án Formosa, xã Kỳ Lợi và HĐBTGPMB Kỳ Anh tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB các phần còn lại của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 cũng như một số dự án khác trên địa bàn.

...và việc chi trả tiền đền bù GPMB

...và việc chi trả tiền đền bù GPMB

BQL dự án Formosa cần khẩn trương xây dựng khu ký túc xá phục vụ cho cán bộ, chuyên gia, công nhân đến làm việc; khẩn trương xây dựng hệ thống đê bao phục vụ cho viêc san lấp mặt bằng dự án; cần sớm có kế hoạch và khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước từ hồ Sông Trí đến khu vực xây dựng Nhà máy...

Với Khu TĐC Kỳ Lợi, Kỳ Long, Kỳ Phương... yêu cầu nhà thầu tranh thủ thời tiết, tập trung phương tiện, máy móc tổ chức thi công 24/24 giờ để đẩy nhanh tiến độ, kịp thời đáp ứng việc di dân lên các khu TĐC.

Chiều cùng ngày, PCT UBND tỉnh Võ Km Cự đã có buổi làm việc với BQL dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. PCT UBND tỉnh yêu cầu BQL dự án đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hơn nữa; yêu cầu địa phương các xã liên quan, hội đồng bồi thường TĐC, GPMB huyện Kỳ Anh và BQLKKT Vũng Áng phối hợp giải quyết dứt điểm những vướng mắc, đặc biệt là về GPMB; các đơn vị Công an, Biên phòng... phối hợp về vấn đề an ninh... để đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, nhằm đạt kế hoạch đề ra là 19/5 năm nay bắt đầu lắp lò hơi số 1; tháng 2/2012 phát điện lên lưới. Tỉnh giao trách nhiệm cho Cty CP Đầu tư và Kinh doanh nước Vũng Áng đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp có nước phục vụ nhà máy Nhiệt điện theo đúng tiến độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast