Tập trung cao cho công tác thu nợ đọng thuế

(Baohatinh.vn) - Chiều 30/7, đoàn khảo sát của Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội có buổi làm việc với Cục Thuế và Cục Hải quan Hà Tĩnh. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Đinh Trịnh Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng chủ trì buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn sự quan tâm của giúp đỡ của Quốc hội đối với Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn sự quan tâm của giúp đỡ của Quốc hội đối với Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn Hà Tĩnh 6 tháng đầu năm đạt 4.167 tỷ đồng, trong đó, thuế xuất nhập khẩu đạt 2.210 tỷ đồng (vượt 104% so với dự toán năm do trung ương giao, vượt 92% so với chỉ tiêu phấn đấu Tổng cục Hải quan giao, tăng 597% so với cùng kỳ); thu ngân sách nội địa đạt 1.957 tỷ đồng (bằng 51% so với dự toán năm trung ương giao, bằng 92% so với cùng kỳ).

Về tình hình thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế 6 tháng đầu năm 2014, ngành thuế đã thực hiện kiểm tra tại trụ sở cơ quan thuế 12.059 hồ sơ, số hồ sơ yêu cầu phải điều chỉnh và ấn định qua kiểm tra là 41 hồ sơ, kiến nghị tăng thu 9,4 tỷ đồng, giảm khấu trừ 169 triệu đồng. Kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế đã có kết luận kiểm tra thuế 326 doanh nghiệp, số thuế phát hiện sau kiểm tra 27,2 tỷ đồng, phạt vi phạm hành chính 5,8 tỷ đồng, giảm khấu trừ 2,4 tỷ đồng, giảm lỗ 31,5 tỷ đồng.

Về công tác kiểm tra sau thông quan, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra thông tin đối với mặt hàng Vitamin và các doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng tiêu dùng có xuất xứ Trung Quốc trên địa bàn 3.658/4.015 hồ sơ, đạt 91,1%.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh báo cáo thêm với đoàn tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của giúp đỡ của Quốc hội đối với Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội Đinh Trịnh Hải vui mừng những kết quả đạt được trong công tác thu chi ngân sách của các đơn vị trong thời gian qua; đề nghị các đơn vị cần có báo cáo đánh giá kỹ hơn về công tác thu, chi ngân sách; tập trung quyết liệt cho công tác thu nợ đọng thuế; phân loại các khoản nợ, dứt khoát không để phát sinh các khoản nợ mới; có báo cáo chính xác về mức độ thiệt hại đối với doanh nghiệp Formosa trong sự việc ngày 14/5 vừa qua.

Với những đề xuất, kiến nghị của ngành Thuế và Hải quan trong buổi làm việc, đoàn tiếp thu và sẽ báo cáo lên các cấp có thẩm quyền cao hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast