Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các khu tái định cư dự án Fomosa

Chiều 27-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra tiến độ triển khai hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư thuộc dự án Fomosa. Cùng đi có đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng và lãnh đạo huyện Kỳ Anh.

Kiểm tra tiến độ thi công tại khu tái định cư Kỳ Trinh.

Sau khi đi kiểm tra tình hình xây dựng hạ tầng kỹ thuất các khu tái định cư, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự có chương trình làm việc với nhà thầu và các đơn vị liên quan.

Tổng diện tích các khu tái định cư Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương và Kỳ Trinh trên 140 ha (diện tích đã bàn giao). Khối lượng thi công các khu tái định cư trên ước đạt khoảng 80%. Hiện, Tập đoàn xây dựng Xuân Thành (đơn vị tổng thầu) đã tập trung 600 công nhân cùng hơn 500 xe máy các loại, gấp rút hoàn thiện một số hạng mục còn lại như hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng nền đường nội vùng...Dự kiến, đến 28-2-2010 nhà thầu sẽ bàn giao 1.200 lô đất/1863 hộ phải di dời lên các khu tái định cư này.

Phát biểu tại buổi làm việc, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những nỗ lực của đơn vị thi công và yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân dân làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, chậm nhất trước tết Nguyên Đán phải bàn giao xong một số diện tích còn vướng của các khu tái định cư trên cho đơn vị thi công. UBND tỉnh yêu cầu nhà thầu tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đây nhanh tiến độ thi công các công trình, trong xây dựng phải chú trọng đến các vấn đề an toàn lao động, đảm bảo môi sinh môi trường và đặc biệt là chất lượng công trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast