Tập trung nguồn vốn đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn

Sáng 7-1, Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2012 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tham dự hội nghị.

Năm 2012, nhờ tranh thủ được sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự hỗ trợ Ngân hàng T.Ư, sự phối hợp của các ban ngành và đặc biệt là sự gắn bó đồng hành của khách hàng, Agribank Hà Tĩnh đã vượt khó, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Nguồn vốn huy động tăng trưởng cao với tốc độ 25,49%, đạt trên 8.592 tỷ đồng, hoàn thành 107% kế hoạch. Tổng dư nợ tăng 15,87%, đạt trên 6.597 tỷ đồng; trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm 90% trong tổng dư nợ; cho vay theo các quyết định hỗ trợ lãi suất đạt trên 323 tỷ đồng với hàng ngàn lượt khách hàng vay. Tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 1,54%. Chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ tiếp tục được triển khai hiệu quả với doanh thu từ dịch vụ trong năm qua đạt 24 tỷ đồng.

Ông Lê Đình Sơn - Phó chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Huy Tiến - Giám đốc NH Nhà nước tỉnh trao phần thưởng cho các đơn vị thực hiện tốt việc cho vay vốn HTLS theo Quyết định 26 của UBND tỉnh

Ông Lê Đình Sơn - Phó chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Huy Tiến - Giám đốc NH Nhà nước tỉnh trao phần thưởng cho các đơn vị thực hiện tốt việc cho vay vốn HTLS theo Quyết định 26 của UBND tỉnh

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại cùng với việc nâng cao tinh thần, chất lượng phục vụ khách hàng nên công tác kế toán, thanh toán ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng. Năm 2012, các giao dịch viên của Ngân hàng Nông nghiệp đã trả lại cho khách hàng 198 món tiền thừa với số tiền trên 219 triệu đồng.

Hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo đã huy động được sự tham gia tích cực của toàn thể CBCNV với tổng số tiền đóng góp là 11,5 tỷ đồng. Số tiền này đã được đầu tư xây dựng khu mộ Anh hùng Lý Tự Trọng, hỗ trợ xã Thuần Thiện (Can Lộc) xây dựng NTM; xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam…

Triển khai nhiệm vụ 2013, Agriabank Hà Tĩnh xác định sẽ nỗ lực cao cho công tác huy động vốn( phấn đấu tăng trưởng nguồn vốn 30%) để tập trung đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn. Cùng với việc tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ lãi suất của tỉnh, Chi nhánh phấn đấu tăng tưởng dư nợ năm 2013 đạt 16%, nợ quá hạn, nợ xấu đạt dưới tỷ lệ cho phép.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, để phát triển nông nghiệp nông thôn- lĩnh vực kinh tế trọng yếu mà tỉnh đã xác định, rất cần nguồn vốn tín dụng từ ngân hàng. Bởi vậy, mỗi cán bộ ngân hàng cần thực sự tâm huyết, tận tâm hỗ trợ, hướng dẫn nông dân tiếp cận nguồn vốn. Đặc biệt, đối với cho vay HTLS theo QĐ 26 của UBND tỉnh, cho vay kinh tế HTX, cần triển khai đồng đều, mạnh mẽ hơn trong toàn hệ thống. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, năm 2013, Ngân hàng No & PTNT tỉnh cần phát huy cao nhất hiệu quả công tác huy động vốn và tìm phương án tốt để cho vay đồng thời tiếp tục giảm lãi suất, cải cách thủ tục hành chính để giúp khách hàng thuận lợi trong quá trình vay vốn. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các huyện, thị, thành phố vào cuộc cùng ngân hàng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; các ban, ngành liên quan tiếp tục phối hợp hiệu quả với Ngân hàng No & PTNT trong quá trình đầu tư tín dụng.

Tại hội nghị, Ngân hàng NN tỉnh đã trích 1,2 tỷ đồng từ nguồn thi đua khen thưởng của Chi nhánh tặng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh năm 2012 và thực hiện có hiệu quả việc cho vay HTLS theo Quyết định 26 của UBND tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast