Thành công trong GPMB của Hà Tĩnh là kinh nghiệm quý để Ninh Thuận học tập

Trong các ngày 4 - 6/9, đoàn công tác UBND tỉnh Ninh Thuận do Phó Chủ tịch Đỗ Hữu Nghị làm trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm về công tác bồi thường, GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn Hà Tĩnh. Đón, làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đoàn công tác UBND tỉnh Ninh Thuận tặng tranh lưu niệm cho tỉnh Hà Tĩnh

Đoàn công tác UBND tỉnh Ninh Thuận tặng tranh lưu niệm cho tỉnh Hà Tĩnh

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Đỗ Hữu Nghị báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH của tỉnh trong những năm qua, đặc biệt, hiện nay, Ninh Thuận đang chuẩn bị triển khai dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận. Đây là dự án quan trọng của quốc gia, có quy mô lớn nên việc triển khai thực hiện dự án đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực, đồng bộ của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành.

Theo tiến độ tổng thể thực hiện dự án, đầu năm 2014, Ninh Thuận sẽ khởi công các hạng mục khu tái định cư, khu nghĩa trang, hệ thống cấp nước phục vụ khu tái định cư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2. Do vậy, UBND tỉnh Ninh Thuận đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tập trung, đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ, bồi thường, GPMB, di dân, tái định cư, đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch chung.

Tại buổi làm việc sáng nay (5/9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh đã chia sẻ với tỉnh bạn những kinh nghiệm từ quá trình chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành tỉnh Hà Tĩnh để thực hiện thành công công tác GPMB, TĐC tại các dự án trọng điểm như: Ngàn Trươi – Cẩm Trang, KKT Cầu Treo, mỏ sắt Thạch Khê và đặc biệt là các dự án trong KKT Vũng Áng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Đỗ Hữu Nghị cảm ơn sự đón tiếp và chia sẻ bài học kinh nghiệm hết sức tận tình, chu đáo của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành địa phương Hà Tĩnh. Những kinh nghiệm và thành công của Hà Tĩnh trong công tác GPMB, TĐC sẽ là bài học quý để Ninh Thuận học tập, triển khai trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Đỗ Hữu Nghị: “Những kinh nghiệm và thành công của Hà Tĩnh trong công tác GPMB, TĐC sẽ là bài học quý để Ninh Thuận học tập, triển khai trong thời gian tới”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Đỗ Hữu Nghị: “Những kinh nghiệm và thành công của Hà Tĩnh trong công tác GPMB, TĐC sẽ là bài học quý để Ninh Thuận học tập, triển khai trong thời gian tới”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Đỗ Hữu Nghị cho rằng với cách làm sáng tạo, quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong GPMB cũng như trong thu hút đầu tư, tin tưởng Hà Tĩnh sẽ sớm trở thành trung tâm công nghiệp trọng điểm của Bắc Trung bộ và cả nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, đoàn công tác của UBND tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm KKT Vũng Áng và một số di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2009, gồm hai nhà máy có tổng công suất 4.000 MW đặt tại Ninh Thuận.

Phối cảnh dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1
Phối cảnh dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1

Theo kế hoạch, nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận I sẽ được khởi công vào năm 2014 và bắt đầu phát điện năm 2020. Hiện phía Nga đã chấp thuận cho Việt Nam vay khoảng 8 đến 9 tỷ USD để triển khai dự án, thời hạn vay có thể lên tới 28 năm.

Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 sẽ do Nga xây dựng. Tập đoàn Rosatom là đơn vị thi công dự án này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast