Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khối nông lâm - thủy sản

Chiều 25/9, Đảng ủy khối Doanh nghiệp cùng với Sở NN- PTNT tổ chức tọa đàm nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong khối nông - lâm - thủy sản.

Hà Tĩnh hiện có 17 doanh nghiệp khối nông - lâm - thủy sản, trong đó, 7 đơn vị 100% vốn Nhà nước; 3 đơn vị có vốn Nhà nước không chi phối; 6 đơn vị 100% vốn cổ đông và 1 đơn vị liên doanh. Tổng số công nhân lao động 4.646 người với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/tháng. Đa số các đơn vị từ doanh nghiệp Nhà nước chuyển sang có truyền thống kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh. Điều kiện sản xuất đều phụ thuộc vào thiên nhiên, hầu hết các đơn vị phải gánh chịu hậu quả của thời kỳ trước để lại về tồn đọng, lao động dôi dư, thiết bị sản xuất lạc hậu...

Tại buổi tọa đàm, Đảng ủy khối doanh nghiệp đưa ra 16 kiện nghị đề xuất của các đơn vị về những khó khăn, vướng mắc hiện nay. Trong đó, nổi bật là đề xuất với tỉnh tái cấu trúc 2 công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và DV Hương Sơn và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp DV Chúc A; giải quyết dứt điểm việc thu hồi đất rừng, đất kinh doanh, nợ đọng tại Công ty CP Nông Lâm Thủy Sản Hà Tĩnh; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đẩy nhanh tiến độ phát triển cao su tiểu điền; xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất rừng, phá rừng đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Việc tranh chấp khai thác, sử dụng lòng hồ của các hồ chứa; đẩy mạnh việc nuôi trồng thủy sản trên địa bàn để đáp ứng nguồn nguyên liệu chế biến; miễn tiền sử dụng đất, thuê đất đối với diện tích được giao có rừng sản xuất là rừng tự nhiên, sản xuất rừng là rừng trồng.

Sau khi các doanh nghiệp trong khối nông - lâm-thủy sản nêu cụ thể hơn về những khó khăn vướng mắc, các sở, ngành trả lời trực tiếp các vấn đề liên quan và tham mưu cho tỉnh về những giải pháp để khắc phục, tháo gỡ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast