Thị trường hàng chống nắng vào mùa

Năm nay, nắng nóng xuất hiện sớm hơn nên ngay từ tháng 3, tháng 4, thị trường hàng chống nắng đã khá sôi động. Các chủng loại váy, áo, khẩu trang, găng tay, kính râm, kem chống nắng... với rất nhiều mẫu mã, chất liệu cao cấp, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng...

Rất nhiều loại áo, váy chống nắng được bày bán trong các shop trên nhiều tuyến đường.
Rất nhiều loại áo, váy chống nắng được bày bán trong các shop trên nhiều tuyến đường.

Nếu như những năm trước, áo chống nắng chưa đáp ứng được yêu cầu của đối tượng khách hàng nữ thường xuyên mặc váy đi làm thì năm nay trên thị trường đã xuất hiện áo chống nắng toàn thân với mẫu mã khá bắt mắt.

Bên cạnh đó, áo chống nắng cũng đa dạng hơn với rất nhiều kiểu cách như: áo bo, áo buông, áo khuy dán, áo kéo khóa, áo lửng, 1 lớp, 2 lớp… Chất liệu vải của các mặt hàng này thường là thô, thun hoặc cotton và điều đặc biệt khiến khách hàng yên tâm là các sản phẩm này đều được sản xuất tại Việt Nam.

Là địa phương có khí hậu mùa hè khắc nghiệt nên ngay từ đầu mùa, các tiệm quần áo chống nắng đã nhanh chóng đặt may và nhập về nhiều chủng loại. Thậm chí, có những quầy bán quần áo trong chợ đã chuyển hẳn sang chuyên bán mặt hàng này. Tùy theo điều kiện, các bà, các chị có thể tìm mua hàng chống nắng ở chợ hay các shop quần áo.

Về giá cả, nhìn chung, “nhích” hơn năm ngoái khoảng 20%. Khảo sát thị trường chợ tỉnh cho thấy, áo chống nắng giá phổ biến dao động từ 100 - 250 nghìn đồng/chiếc tùy chất liệu và kiểu dáng. Chị Nga - chủ một tiệm chuyên bán áo chống nắng trong chợ tỉnh cho biết: “Khách hàng chủ yếu vẫn chuộng loại áo có chất liệu cotton, thấm mồ hôi, màu sáng, 2 lớp. Loại này, cửa hàng tôi bán giá buôn là 180 nghìn đồng/chiếc”.

Đi cùng với áo chống nắng là khẩu trang và găng tay. Đây cũng là mặt hàng được nhiều chị em chọn mua vào dịp hè. Phổ biến trên thị trường hiện nay là những loại khẩu trang, găng tay bình dân có giá từ 5.000 - 15.000 đồng/chiếc, đôi. Ở một số quầy và shop còn đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng với một số loại cao cấp như khẩu trang than hoạt tính dao động từ 36.000 - 45.000 đồng/chiếc hay găng tay xịn, kiểu dáng đẹp dao động từ 50 – 150 nghìn đồng/đôi.

Cùng với sự đa dạng của thị trường áo, găng tay chống nắng, với phái đẹp, việc lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng thích hợp để bảo vệ làn da là vấn đề được chị em đặc biệt quan tâm. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nên ngay từ những ngày đầu chớm nắng, hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố đã tràn ngập các chủng loại kem chống nắng.

Bên cạnh những dòng sản phẩm có giá cả bình dân như Sunplay với giá 35-50.000 đồng/hộp, các hãng mỹ phẩm có danh tiếng trên thế giới như Tenamyd, Graisset, Solanoveil, Ohui, Privia, Menard, Nivea, Naris, Skinlovers, Maybeline..., với các sản phẩm có giá từ 190-800 ngàn đồng/hộp.

Chị Nhung - chủ một cửa hàng mỹ phẩm cho biết: “Sản phẩm kem chống nắng tuy có nhiều chủng loại nhưng năm nay hầu hết khách hàng đều lựa chọn dòng sảm phẩm của hãng Tenamyd. Đây không chỉ là sản phẩm có thương hiệu mà giá cả cũng vừa túi tiền của cán bộ, công chức (190-320 ngàn đồng). Cách đây mấy hôm, cửa hàng tôi có nhập về một lô hàng của hãng này và nay cũng đã bán hết”.

Cùng với sự đa dạng, phong phú về chủng loại, các hãng mỹ phẩm cũng đã thu hút “thượng đế” bằng những dòng sản phẩm thích hợp với từng loại da như: da khô, da dầu, da nhạy cảm... Tuy nhiên, đó không phải là biện pháp duy nhất và có tác dụng tuyệt đối để bảo vệ làn da. Vì thế, ngoài việc tham khảo, lựa chọn cho mình một sản phẩm thích hợp và sử dụng đúng cách, chị em cũng cần chú trọng mặc thêm áo, kính, khẩu trang chống nắng những lúc ra đường vào giờ cao điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast