Thị trường hàng hóa cuối năm: Tưng bừng giảm giá, kích cầu

Năm nay, mặc dù nền kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhìn chung, thị trường hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết ngyên đán vẫn phong phú, đa dạng. Vì sức mua cả năm 2012 giảm sút so với trước nên vào mùa tết, các nhà sản xuất và doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đã có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại để kích cầu, tiêu thụ hàng hóa.

Có thể nói, khoảng bắt đầu từ tháng 12 dương lịch của năm cũ 2012, hàng hóa trên thị trường nhiều nơi đã tưng bừng giảm giá, kích cầu. Năm nay, do tiếp tục ảnh hưởng suy thoái kinh tế, sức mau trong năm giảm nên vào dịp cuối năm, các hãng sản xuất đã có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu để thu hồi vốn, giải quyết hàng tồn. Bện cạnh đó, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh cũng có những chương trình kích cầu tương tự, nhằm tăng doanh số bán ra, thu hồi vốn và giải qyết hàng tồn... Từ các hãng điện máy, điện tử, điện lạnh, xe máy, điện thoại đến quần áo, hàng tiêu dùng… đều có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá.

Hàng loạt mặt hàng giảm giá mạnh trong dịp Tết
Hàng loạt mặt hàng giảm giá mạnh trong dịp Tết

Tại điểm bán lẻ lớn nhất thành phố Hà Tĩnh, với 16.000 mặt hàng các loại, siêu thị Co.opMart tại TP Hà Tĩnh đã có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhân dịp cuối năm và đón chào tết Quý Tỵ. Ngoài chương trình “tích điểm thưởng cho khách hàng” (khách mua hàng sẽ được tích điểm thưởng bằng hình thức tặng phiếu mua hàng với cách thức mua nhiều được tặng nhiều), Co.opMart còn có các chương trình khyến mại, kích cầu như: Khuyến mại gói quà tết, giảm giá từ 10-49% đối với 300 mặt hàng. Chương trình được áp dụng hai đợt liên tiếp, kéo dài từ ngày 7/1 đến ngày 9/2/2013 (suốt trong dịp Tết Nguyên đán). Với lượng hàng khuyến mại lớn và được áp dụng trong thì gian dài gần một tháng như vậy, số tiền khuyến mại cũng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo ông Văn Quốc Hoàng - Giám đốc Co.opMart Hà Tĩnh, thường ngày, Co.opMart đã là điểm mua sắm lớn nhất thành phố Hà Tĩnh. Vào dịp cuối năm, thực hiện các chương trình kích cầu này, chắc chắn sức mua của người dân sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài chương trình chung của Co.opMart, có rất nhiều sản phẩm bán tại Co.opMart cũng được nhà sản xuất tung ra nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn khác, nhằm thu hút khách hàng trong dịp Tết này”.

Trên thị trường thời gian này, nhiều sản phẩm may mặc, giày giép, điện thoại… cũng tung ra nhiều hình thức khuyến mại kích cầu hấp dẫn khác. Bên cạnh hình thức tặng quà, rất nhiều cửa hàng, shop thời trang đã có chương trình giảm giá nhiều mặt hàng từ 5-49%, nhưng mức giảm trung bình từ 20-30%. Có những shop thời trang, giá mỗi bộ váy, mỗi đôi giày, mỗi chiếc áo ấm…. giảm đến hàng trăm nghìn đồng.

Tại trung tâm mua sắm Hồng Hà (Cty CP TM Hồng Hà), cũng có khoảng 60 mặt hàng, gồm điện máy, điện tử, điện gia dụng, máy tính và nhiều sản phẩm khác có chương trình giảm giá từ 5-36%. Đặc biệt, mới đây, doanh nghiệp này đã tổ chức Phiên chợ tết Hồng Hà, với nhiều sản phẩm “giảm giá sốc”, đã thu hút được khách hàng khá đông. Ông Anh Vũ - Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty này cho biết, từ khi tổ chức Phiên chợ tết Hồng Hà đến nay, lượng người mua đã tăng lên hẳn. Và, ông cũng tin tưởng rằng, những chương trình náy sẽ tiếp tục thu hút khách hàng trong thời gian từ nay dến Tết.

Nhiều loại xe máy áp dụng nhiều chương trình khuyến mại
Nhiều loại xe máy áp dụng nhiều chương trình khuyến mại

Siêu thị Ông Nhân Plaza chuyên kinh doanh các sản phẩm Điện tử-điện lạnh trên đường Phan Đình Phùng- TP Hà Tĩnh cũng có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại trong dịp này. Là đại lý cấp 1 cho khoảng 20 hãng lớn trên tòan quốc, với lượng hàng dự trữ bán tết giá trị lên đến khoảng 8- 10 tỷ đồng, Ông Nhân Plaza cũng đã có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút người mua trong dịp cuối năm. Gần như tất cả các sản phẩm từ ti vi, tủ lạnh, máy giặt, giàn âm thanh… của tất cả các hang đều có chương trình khuyến mại.

Chương trình khuyến mại bao gồm giảm giá sản phẩm, tặng quà như chén, bát nhập ngoại, bia, micro… Dàn loa máy âm thanh được khuyến mại hậu hĩnh nhất với giá trị sản phẩm từ 5 trệu trở lên, sẽ được tặng 1 chiếc hoặc 1 cặp micro (tùy loại), có giá trị 1,5 triệu đồng/cặp. Đặc biệt, mới đây, Ông Nhân Plaza đã tổ chức Tuần lễ tri ân khách hàng với sự giảm giá đặc biệt của nhiều hãng sản phẩm, trong đó, mức giảm giá từ 15-49%.

Ông Nguyễn Tiến Nhân - Giám đốc Ông Nhân Plaza cho biết: Trong mười ngày tổ chức tuầ lẽ tri ân khách hàng, sức mua tăng cự mạnh. Doanh số bán ra trung bình đạt từ 100-150 triệu đồng/ngày. Cá biệt, có ngày đạt gần 700 triệu đồng. Và, từ sau Tuần lễ tri ân khác hàng đến nay, bằng các chương trình khuyến mại hấp dẫn, khách hàng đã đến mua sắm đông hơn nhiều. Doanh số bán ra mỗi ngày trung bình đã đạt khoảng 100 triệu đồng.

Thị trường xe máy vốn đã quá ế ẩm trong năm qua, nên năm nay cũng tung rư nhiều chương trình kích cầu dịp Tết. Nhiều cửa hàng trưng bày khẩu hiệu như: Mua xe trả góp, hỗ trợ phí trước bạ đối với nhiều loại, nhiều hãng sản phẩm, từ loại bình dân đến xe đắt tiền. Tại cửa hàng xe máy Số 104 đường Trần Phú - TP Hà Tĩnh, trong chương trình “Vui tết, đón xuân tưng bừng khuyến mại” đã áp dụng chương trình hấp dẫn đối với một số loại xe. Khi mua xe Xe Wave RSX, Wave S của hãng Honda, khách hàng được tặng ngay 1 thùng bia Hà Nội loại 24 lon, 1 mũ bảo hiểm và hỗ trợ 100% phí trước bạ. Tại nhiều cửa hàng kinh doanh xe máy khác cũng có rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tương tự, áp dụng trong suốt dịp Tết này…

Tuy còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết nhưng thị trường hàng hóa phong phú, đa dạng, cộng thêm các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn nên người tiêu dùng hình như đã đi sắm tết khá sớm. Tại một số cửa hàng, siêu thị, người mua kẻ bán đã dập dìu, sức mua bắt đầu tăng mạnh, không khí tết đã rộn rã…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast