Thị xã Kỳ Anh: Sau cá, đến lượt tôm chết hàng loạt!

(Baohatinh.vn) - Sau hiện tượng cá chết hàng loạt ở các địa phương ven biển thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), thì những ngày qua, tại các ao nuôi của Công ty TNHH Grow Best lại xảy ra tình trạng tôm chết hàng loạt.

Công nhân Công ty TNHH Grow Bets Hà Tĩnh thu lượm tôn chết trên hồ

Công nhân Công ty TNHH Grow Bets Hà Tĩnh thu lượm tôn chết trên hồ

Công ty TNHH Grow Best hiện đang nuôi 8 ao tôm sắp đến kỳ thu hoạch, với diện tích khoảng 36ha tại khu vực nuôi trồng thủy sản ở phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh).

Tại các ao nuôi, cán bộ kỹ thuật thường xuyên theo dõi và làm các xét nghiệm nguồn nước, như đo độ PH, độ kiềm, độ mặn đều và các thông số kỹ thuật khác. Theo cán bộ kỹ thuật của Grow Best, mặc dù các chỉ số đều ở mức cho phép, nhưng từ 22h đêm 10/4 đến 10h sáng ngày 11/4, tại 2 ao nuôi tôm của doanh nghiệp đã có gần 8 tấn tôm bị chết, ước tính tổng thiệt hại khoảng hơn 4 tỷ đồng...

Trước đó, sáng 10/4, cán bộ kỹ thuật của Grow Best đã thực hiện các quy trình cấp thêm nước vào 2 ao trên, và đến 22h cùng ngày thì bắt đầu phát hiện tôm chết nổi lên mặt nước.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục Thú y Hà Tĩnh đã trực tiếp vào kiểm tra các thông số kỹ thuật tại ao nuôi nhưng chưa phát hiện được nguyên nhân tôm chết hàng loạt.

Trước tình hình đó, các cơ quan chuyên môn đang khuyến cáo người nuôi trồng thủy sản không nên thêm nước vào ao và có các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh kịp thời...

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast