Thị xã Kỳ Anh tập trung quản lý, chỉnh trang đô thị

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu tháng 6, trong niềm vui đón chào thị xã vừa được thành lập, cán bộ, nhân dân thị xã Kỳ Anh đã nhanh chóng bắt tay vào công tác quản lý, chỉnh trang đô thị, từng bước xây dựng thị xã phía Nam của tỉnh xứng tầm đô thị loại IV.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh cho biết, những ngày đầu thành lập, cùng với ổn định nhân sự, đảm bảo giải quyết kịp thời các công việc giao dịch hành chính cho người dân, UBND thị xã đã triển khai ngay các nhiệm vụ, giải pháp quản lý, chỉnh trang đô thị. Thay “áo mới” cho đô thị được xác định là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm mà chính quyền đô thị Kỳ Anh triển khai quyết liệt ngay từ những ngày đầu.

Diện mạo mới của thị xã Kỳ Anh (Ảnh: Sỹ Ngọ)

Diện mạo mới của thị xã Kỳ Anh (Ảnh: Sỹ Ngọ)

Để kịp thời đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, lãnh đạo thị xã đã trực tiếp làm việc với các xã, phường trên tuyến quốc lộ 1A và các cơ quan, đơn vị để thống nhất quan điểm triển khai nhiệm vụ. Đầu tiên là tập trung cao cho công tác tuyên truyền để mọi người dân nắm vững, hiểu sâu sắc ý nghĩa quan trọng của việc chia tách địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập thị xã; đặc biệt là về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quản lý đô thị trong tình hình mới.

Phường Sông Trí (thị trấn Kỳ Anh cũ) thuộc địa bàn trung tâm thị xã và cũng là phường đầu tiên triển khai các hoạt động quản lý trật tự, chỉnh trang đô thị. “Ngay sau khi có chỉ đạo của BTV Thị ủy Kỳ Anh, phường Sông Trí đã tuyên truyền trên hệ thống phát thanh và gửi thông báo đến tận các cơ quan, đơn vị, hộ kinh doanh trên địa bàn yêu cầu thay đổi nội dung các biển tên, biển hiệu, địa chỉ cơ quan theo đơn vị hành chính mới, đồng thời, tổ chức ra quân đồng loạt vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang ATGT tại các tuyến đường, đặc biệt trên tuyến quốc lộ 1A”, ông Nguyễn Anh Văn - Phó Chủ tịch UBND phường Sông Trí cho biết.

Cũng theo Phó Chủ tịch phường Sông Trí, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các chủ trương đều được người dân ủng hộ. Trong ngày đầu ra quân chỉnh trang đô thị, 100% hộ dân ở các tuyến đường, khu phố đã quét dọn, thu gom hàng tấn rác thải. Đặc biệt, nhiều hộ kinh doanh đã tự nguyện tháo dỡ các biển hiệu, biển quảng cáo đặt sai quy định, gây mất mỹ quan, cản trở giao thông. “Là công dân thị xã, hơn ai hết, chúng tôi tự thấy được trách nhiệm, đồng thời cũng là quyền lợi của mình trong việc làm đẹp bộ mặt đô thị. Đô thị có văn minh, sạch đẹp thì mới thu hút được nhiều người đến và cũng là cơ hội chúng tôi có thêm khách hàng để kinh doanh” - bà Phạm Thị Hồng, chủ hộ kinh doanh tổng hợp trên địa bàn khu phố Hưng Hòa nói.

Thị xã Kỳ Anh tập trung quản lý, chỉnh trang đô thị ảnh 2

Nhiều biển quảng cáo đặt sai quy định, gây mất an toàn giao thông bị Đội Quản lý thị trường đô thị phường Sông Trí tịch thu.

Cùng với việc ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, thị xã Kỳ Anh đang xây dựng, triển khai bộ tiêu chí đánh giá “tuyến phố văn minh và khu phố không rác”, giao phường Sông Trí triển khai thí điểm, sau đó, tiến hành nhân rộng; quy hoạch, quản lý hệ thống cây xanh sẵn có và xây dựng phương án trồng mới cây xanh trên các tuyến phố. Các phường trên địa bàn thành lập đội quản lý trật tự đô thị phối hợp với Công an thị xã tổ chức ra quân, xử lý dứt điểm các 7 sai phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, đặc biệt là xử lý nghiêm hành vi xây dựng, cơi nới các công trình trái phép. Việc rà soát, nghiên cứu, đề xuất đặt tên cho một số tuyến đường theo tên danh nhân văn hóa, lịch sử cũng đang được các phòng chức năng khẩn trương triển khai để trình kỳ họp HĐND sắp tới.

“Thị xã tiếp tục tập trung các giải pháp vừa mang tính chiến lược, vừa mang tính cấp bách, trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về ý thức, tinh thần trách nhiệm của công dân đối với thị xã; làm chuyển biến nhận thức, nếp sống, cách ứng xử của cư dân nông thôn sang cư dân đô thị” - Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh khẳng định.

Với quyết tâm, nỗ lực, sự đồng thuận cao trong xây dựng đô thị văn minh, xanh - sạch - đẹp ngay từ những ngày đầu của chính quyền và nhân dân, diện mạo thị xã Kỳ Anh đã bắt đầu thay đổi, người dân thêm tự hào, yêu quý và có ý thức cao trong xây dựng đô thị.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast