Thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch giữa Hà Tĩnh với các tỉnh Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/2, Đại tướng Singsuk Singpai - Chủ nhiệm ủy ban Thương mại, Công nghiệp và Lao động, thuộc Hội đồng Lập pháp Thái Lan dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và làm việc với đoàn.

thuc day hop tac thuong mai du lich giua ha tinh voi cac tinh thai lan

Đoàn đã tiến hành khảo sát về tình hình thương mại biên giới khu vực sông Mê Kông và tuyến đường Hồ Chí Minh, trao đổi một số nội dung về xuất khẩu, công nghiệp, nông nghiệp, vận chuyển hàng hóa, sản xuất các mặt hàng về gỗ, xây dựng và lắp ráp ô tô với các doanh nghiệp Hà Tĩnh.

Theo Đại tướng Singsuk Singpai, Chính phủ Thái Lan đang rất quan tâm đến phát triển kinh tế biên giới và đã có những chính sách đặc biệt về phát triển kinh tế với các nước, các tỉnh trong khu vực có hoạt động liên quan đến kinh tế biên mậu.

thuc day hop tac thuong mai du lich giua ha tinh voi cac tinh thai lan

Giữa Hà Tĩnh và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan có sự thuận lợi thông qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Chalo. Trên thực tế, lâu nay, giữa hai nước nói chung, Hà Tĩnh với các tỉnh Đông-Bắc Thái Lan nói riêng đã có những hợp tác khá hiệu quả trong nông nghiệp, thương mại. Chính vì vậy, đoàn đi thực tế tìm hiểu thêm để báo cáo Chính phủ, Hội đồng Lập pháp ban hành những chính sách phát triển hiệu quả, bền vững hơn.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác Thái Lan đánh giá cao về các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư; tinh thần cần cù, chịu khó, sáng tạo của người miền Trung; tiềm năng lợi thế của Hà Tĩnh, nhất là cửa khẩu quốc tế, cảng biển nước sâu và KKT năng động Vũng Áng. Đây là các điều kiện thuận lợi để hai bên có thể hợp tác, phát triển. Một số thành viên đoàn cũng đã rất quan tâm đến lĩnh vực thủy hải sản và cho biết, sẽ tìm hiểu sâu hơn để hợp tác về lĩnh vực này.

thuc day hop tac thuong mai du lich giua ha tinh voi cac tinh thai lan

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cảm ơn đoàn đã quan tâm, đến thăm, làm việc, tìm hiểu tình hình thực tế tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thời gian qua, Chính phủ, doanh nghiệp Thái Lan đã có những ưu tiên trong quan hệ thương mại với Việt Nam nói chung, các tỉnh miền Trung nói riêng. Gần đây, lãnh đạo cấp cao Hà Tĩnh và một số tỉnh Đông-Bắc Thái Lan đã thường xuyên thăm, làm việc với nhau, tuy nhiên sự hợp tác còn khá hạn chế. Vì vậy, Hà Tĩnh rất mong muốn tăng cường tìm hiểu để thúc đẩy quan hệ thương mại, du lịch và đầu tư với Thái Lan. Hà Tĩnh cũng luôn chào mời và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho DN Thái Lan vào đầu tư trên địa bàn.

Riêng các ý kiến chia sẻ, đề xuất của đoàn sẽ được tổng hợp, báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh và đưa vào kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ Việt Nam vì mục tiêu phát triển KT-XH, hợp tác về thương mại, du lịch, dịch vụ giữa hai nước nói chung, Hà Tĩnh và các tỉnh Đông-Bắc Thái Lan nói riêng.

thuc day hop tac thuong mai du lich giua ha tinh voi cac tinh thai lan
thuc day hop tac thuong mai du lich giua ha tinh voi cac tinh thai lan

Lãnh đạo Hà Tĩnh và Ủy ban Thương mại, Công nghiệp và Lao động Thái Lan trao quà lưu niệm cho nhau

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast