Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ trong xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 8-9/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với huyện Lộc Hà tổ chức hội nghị tập huấn chương trình xây dựng NTM cho đội ngũ cán bộ khối dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội cấp huyện và cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại đợt tập huấn, hơn 200 cán bộ khối dân vận, đoàn thể chính trị xã hội các cấp trên địa bàn huyện Lộc Hà đã được tiếp cận thêm một số thông tin, kiến thức, bài học kinh nghiệm thông qua các chuyên đề: Huy động nguồn lực xây dựng NTM - một số vấn đề cần lưu ý, Nâng cao vai trò của tổ chức đoàn thể trong tham gia xây dựng NTM…

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Xây dựng NTM là cuộc cách mạng lâu dài của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Vì thế, việc trang bị các kiến thức xây dựng NTM cho cán bộ khối dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội là việc làm cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Nội dung của các bài giảng là những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn trong quá trình xây dựng NTM. Đây chính là cẩm nang cho các xã, cho đội ngũ làm công tác vận động quần chúng nhân dân, góp phần tạo niềm tin, sức mạnh đồng thuận của nhân dân trong quá trình xây dựng NTM.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tập huấn

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tập huấn

Trên cơ sở phân tích những kết quả đạt được, nguyên nhân thành công cũng như một số hạn chế trong quá trình xây dựng NTM của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để tiếp tục đưa chương trình NTM thành công cần phải xây dựng trên nền tảng nhân dân, phát huy tối đa việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong các hoạt động, đăc biệt là việc huy động nguồn lực.

Trong quá trình triển khai cần ưu tiên các xã khó khăn; quan tâm đến sản xuất theo chuỗi giá trị, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; chú trọng lĩnh vực văn hóa xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn; nâng cao vai trò của đội ngũ cán bộ, tăng cường công tác xây dựng Đảng trong xây dựng NTM.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast