Thương hiệu Trung Đô

(Baohatinh.vn) - Gạch Trung Đô đang có sức hút đặc biệt đối với người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Năng suất, chất lượng là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN) - phương châm đó đã được DN vận dụng suốt chặng đường phát triển và đã tạo nên thương hiệu gạch Trung Đô.

Đó cũng chính là “chìa khóa” mở cánh cửa tiêu thụ rộng lớn, khiến cho sản phẩm của Xí nghiệp Gạch Trung Đô Hồng Lĩnh trực thuộc Công ty CP Trung Đô (Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội) luôn “cháy” hàng.

Xí nghiệp Gạch Trung Đô luôn coi “năng suất, chất lượng là sự phát triển bền vững của DN”
Xí nghiệp Gạch Trung Đô luôn coi “năng suất, chất lượng là sự phát triển bền vững của DN”

Những năm trước, cũng như nhiều DN khác, Xí nghiệp Gạch Trung Đô còn tham gia xây dựng nhiều công trình hạ tầng cơ sở. Bởi sản xuất vật liệu xây dựng và xây dựng cơ bản luôn song hành và có tác động hỗ trợ nhau trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, khác biệt lại ở chỗ, sau khi có trong tay số vốn “hòm hòm”, Xí nghiệp Gạch Trung Đô từ bỏ xây dựng cơ bản để chuyên tâm vào sản xuất gạch tuynel như lời ông cha vẫn thường dặn “một nghề cho chín còn hơn chín nghề”.

Với quan điểm xuyên suốt “năng suất, chất lượng là sự phát triển bền vững của DN”, Xí nghiệp Gạch Trung Đô là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001-2008 trong giám sát kiểm tra chất lượng chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đưa vào đến nhiên liệu, bán thành phẩm và sản phẩm sản xuất ra. Đồng thời xây dựng hệ thống thu thập thông tin khách hàng để điều chỉnh công nghệ, chỉ đạo sản xuất có hiệu quả kinh tế cao. Ngoài yếu tố nguyên liệu, thiết bị máy móc, phương tiện sản xuất, xí nghiệp còn quan tâm đổi mới công nghệ, sáng kiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là cải tiến thiết bị ở công đoạn tạo hình, lò nung, lò sấy. Đồng thời phân loại chính xác từng sản phẩm, từ đó định giá bán một cách chính xác.

Năng suất - chất lượng luôn song hành, nếu một trong 2 yếu tố bị trì trệ không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu mà còn tác động lớn đến việc “níu” người lao động. Bởi vậy, “ngoài việc nâng cao công tác đào tạo, tạo môi trường làm việc thuận lợi, xí nghiệp còn nâng cao ý thức trách nhiệm; đồng thời cải thiện thu nhập bằng cách nâng công suất, tạo thêm nhiều sản phẩm. Chất lượng sản phẩm chính là thỏi “nam châm” thu hút khách hàng. Vì, đơn giản khách biết mình; còn họ ở đâu, làm gì mình biết mà tiếp cận” - Giám đốc Xí nghiệp Gạch Trung Đô Hồng Lĩnh - Trần Trung Chính cho biết.

Năm 2013, xí nghiệp sản xuất và tiêu thụ gấp đôi so với công suất thiết kế (xấp xỉ 21 triệu viên); tổng doanh thu đạt gần 20 tỷ đồng; nộp thuế nhà nước gần 900 triệu đồng; tạo việc làm ổn định cho hơn 80 lao động, chủ yếu là con em TX Hồng Lĩnh với thu nhập bình quân đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng. Xí nghiệp phấn đấu đến cuối năm 2014 đạt 22 triệu sản phẩm gạch các loại, đồng thời nâng mức thu nhập người lao động lên 3,7- 4 triệu đồng/tháng.

Từ 2003-2006, xí nghiệp vinh dự đón nhận “Giải Vàng chất lượng Việt Nam” của Bộ Khoa học & Công nghệ; năm 2013, đón nhận “Giải Bạc chất lượng quốc gia” do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Không thỏa mãn với những gì đã đạt được, Xí nghiệp Gạch Trung Đô Hồng Lĩnh đang tập trung mọi nguồn lực chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gạch không nung nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong giai đoạn mới; phù hợp với chủ trương của Chính phủ và Bộ Xây dựng trong lộ trình sản xuất gạch không nung.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast