Chính phủ giao cho UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành có liên quan về việc thành lập Công ty cổ phần khai thác, sử dụng cảng biển Vũng Áng để sớm cấp phép thành lập. Giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các Bộ, ngành liên quan xác định giá trị tài sản của bến số 1 và bến số 2, bao gồm cả quyền sử dụng đất… Trên cơ sở đó, ghi tăng vốn ngân sách sách Nhà nước cho Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mai Hà Tĩnh để góp vốn vào Công ty cổ phần. Việc đầu tư, xây dựng các bến cảng tiếp theo thực hiện theo quy hoạch và do Công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt - Lào tự đảm bảo vốn.
Đây là điều kiện thuận lợi mà Việt Nam giành cho nước bạn Lào vươn ra biển lớn.