Tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp tín dụng hỗ trợ DN

Chiều 22-4, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì làm việc với các ngân hàng trên địa bàn về các giải pháp tín dụng hỗ trợ DN.

Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ: Các TCTD cần quyết liệt hơn trong việc đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng theo Nghị quyết HĐND tỉnh

Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ: Các TCTD cần quyết liệt hơn trong việc đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng theo Nghị quyết HĐND tỉnh

Thực hiện các giải pháp hỗ trợ DN theo NQ 02 ngày 7/12013, các ngân hàng đã triển khai nghiêm túc và kịp thời các cơ chế, chính sách về lãi suất, huy động vốn, đầu tư tín dụng, HTLS cho khách hàng.

Đến cuối quý 1/2013, tổng nguồn vốn huy động và quản lý đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 8.64% so với đầu năm và tăng 34,125 so với cùng kỳ. Doanh số cho vay trong 3 tháng đầu năm đạt 6.645 tỷ đồng, tổng dư nợ đến cuối tháng 3/2013 đạt 17.672 tỷ đồng, tăng 2,92% so với đầu năm và tăng 16,69% so với cùng kỳ; tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 1,3%.

Các ngân hàng đã chủ động tìm kiếm khách hàng và tăng cường các hoạt động tư vấn, giúp đỡ khách hàng thực hiện các hồ sơ, thủ tục vay vốn; ưu tiên đầu tư cho những những vực cần khuyến khích.

Các chính sách cho vay HTLS được thực hiện hiệu quả với 1.538 khách hàng được tiếp cận các nguồn vốn rẻ, số lãi đã hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng; có trên 5.000 khách hàng được điều chỉnh giảm lãi suất các món nợ cũ có lãi suất trên 15% xuống mức tối đa 15%, đưa tỷ trọng dư nợ cho vay trên 15% đến cuối quý 1 chỉ còn 1,34%; 2.289 khách hàng được cơ cấu lại thời hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ với dư nợ 599 tỷ đồng.

Quá trình thực hiện các giải pháp đầu tư tín dụng, hỗ trợ DN còn những tồn tại, khó khăn như: việc chỉ đạo tìm khách hàng hoạt động hiệu quả để cho vay của một số ngân hàng chưa cao; khả năng hấp thụ vốn vay của khách hàng tăng chậm; nợ xấu tập trung vào một số khách hàng có nhiều khó khăn trong hoạt động nên khó xử lý…

Những khó khăn, vướng mắc này đã được lãnh đạo các sở, ngành liên quan phân tích, thảo luận để làm rõ những vấn đề đặt ra trong việc thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ nhấn mạnh, trong điều kiện nguồn đầu tư công giảm, nguồn vốn tín dụng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của DN nói riêng, nền kinh tế nói chung.

Vì vậy, các TCTD cần quyết liệt hơn trong việc đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng theo Nghị quyết HĐND tỉnh đầu năm nay; tiếp tục giảm lãi suất cho vay, đặc biệt đối với các lĩnh vực ưu tiên; tập trung tuyên truyền, giáo dục cán bộ ngân hàng đồng hành, hỗ trợ sát sao, tận tâm đối với khách hàng; đơn giản hóa và linh hoạt trong các thủ tục vay vốn đồng thời có văn bản trả lời cụ thể với khách hàng để đảm bảo tính công khai, minh bạch; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast