Tổng kết phong trào cựu chiến binh tham gia xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm tham gia xây dựng NTM, giai đoạn 2011 – 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh dự và phát biểu chỉ đạo.

5 năm qua (2011 – 2015), Hội CCB các cấp đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong xây dựng NTM. Các cấp hội đã phát động phong trào thi đua “Toàn hội chung sức xây dựng NTM” với 3 mục tiêu: hiến kế, hiến đất, hiến công.

Tổng kết phong trào cựu chiến binh tham gia xây dựng NTM ảnh 1

Bằng kinh nghiệm và vốn sống thực tiễn, các cấp hội đã tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương trong quy hoạch, xây dựng phương án phát triển sản xuất phù hợp tình hình, đặc điểm của địa phương. Hội viên hiến 688.774 m2 đất, tháo bỏ 88.963 m tường rào; góp hàng vạn ngày công, vật chất làm mới 870.182 m đường giao thông nông thôn, 997.965 m kênh mương nội đồng…

Trong 5 năm, các cấp hội đã xây dựng được 1.555 mô hình kinh tế, doanh nghiệp, HTX, tổ HTX, trang trại, gia trại; tích cực tham gia xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu; tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương…

Tổng kết phong trào cựu chiến binh tham gia xây dựng NTM ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội CCB các cấp đạt được thời gian qua trong xây dựng NTM.

Phát huy vao trò người lính cụ Hồ, các CCB cần tiếp tục thực hiện tốt chương trình, chính sách của tỉnh trong xây dựng NTM, cụ thể hóa bằng chương trình hành động của các cấp hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu đi đầu trong các phong trào, nhất là phong trào xóa đói giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế; xây dựng và nhân rộng các điển hình CCB tham gia xây dựng NTM để nhân dân học tập và làm theo.

Lãnh đạo tỉnh, Hội CCB tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2015.

Lãnh đạo tỉnh, Hội CCB tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2015.

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 12 tập thể và 31cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2015.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast