Triển khai đồng bộ các giải pháp tăng thu ngân sách những tháng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương để nghe báo cáo kết quả thu ngân sách 7 tháng đầu năm 2014; nhiệm vụ và các giải pháp tăng cường công tác thu ngân sách trên địa bàn những tháng cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Ngành Thuế cần quán triệt sâu rộng tinh thần phục vụ tâm huyết, trách nhiệm và sâu sát trong mỗi cán bộ, nhân viên; dồn lực ưu tiên các địa bàn, trọng tâm, trọng điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Ngành Thuế cần quán triệt sâu rộng tinh thần phục vụ tâm huyết, trách nhiệm và sâu sát trong mỗi cán bộ, nhân viên; dồn lực ưu tiên các địa bàn, trọng tâm, trọng điểm.

Theo báo cáo của Cục thuế tỉnh, tổng thu ngân sách nội địa 7 tháng đầu năm trên địa bàn toàn tỉnh ước đạt 2.300 tỷ đồng, bằng 59% so với dự toán trung ương giao, 38% so với kế hoạch tỉnh giao. Nếu không tính nguồn thu từ Tập đoàn FORMOSA thì thu ngân sách 7 tháng đầu năm của tỉnh đạt 49% so với kế hoạch tỉnh giao, tăng 33% so với cùng kỳ.

Mặc dù ngành Thuế đã có nhiều giải pháp chỉ đạo quản lý để khai thác có hiệu quả nguồn thu nhưng kết quả vẫn không đạt chỉ tiêu đề ra. Nguyên nhân chính là do giảm thu lớn từ dự án FORMOSA. Mặt khác, các chính sách thuế GTGT, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 và vụ việc xẩy ra tại KKT Vũng Áng… cũng ảnh hưởng đến tiến độ, giảm hụt kết quả thu 7 tháng đầu năm.

Nhiệm vụ thu ngân sách những tháng còn lại của năm 2014 là hết sức nặng nề. Vì vậy, ngành thuế tiếp tục tập trung cao độ các giải pháp nhằm tăng thu ngân sách ở mức cao nhất. Theo đó, thời gian tới, ngành tổ chức rà soát nguồn thu, tìm nguyên nhân thu đạt thấp để có biện pháp khắc phục, chỉ đạo thu có hiệu quả; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các chính sách pháp luật thuế để đáp ứng yêu cầu của người nộp thuế; triển khai quyết liệt và áp dụng các biện pháp để giảm thiểu nợ thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những cố gắng của ngành Thuế và Hải quan trong công tác thu ngân sách trên địa bàn. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, kết quả thu chưa tương xứng với sự phát triển kinh tế, xã hội và quá trình đầu tư cho phát triển thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị tiếp tục vào cuộc quyết liệt, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao. Ngành Thuế quán triệt sâu rộng tinh thần phục vụ tâm huyết, trách nhiệm và sâu sát trong mỗi cán bộ, nhân viên; dồn lực ưu tiên các địa bàn, trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục thực hiện tốt công khai các thủ tục hành chính, công khai bộ thuế trên trang thông tin điện tử nhằm tạo điều kiện cho người nộp thuế hiểu, tiếp cận, phản ánh những vướng mắc về doanh thu, mức thuế; thu kịp, thu đủ, không bỏ sót nguồn thu, bỏ sót đối tượng; tăng cường công tác thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi trốn thuế, đảm bảo công bằng xã hội; tiếp tục thu hút đầu tư, quan tâm phát triển doanh nghiệp, sản xuất… nhằm nuôi dưỡng nguồn thu bền vững…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast