Triển khai Dự án “Nâng cao khả năng thích ứng và ứng phó của cộng đồng về biến đổi khí hậu”

(Baohatinh.vn) - Sở TN&MT Hà Tĩnh và Hội đồng Công đoàn Australia (APHEDA) vừa ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Nâng cao khả năng thích ứng và ứng phó của cộng đồng về biến đổi khí hậu tại tỉnh Hà Tĩnh”.

Theo chương trình ký kết, APHEDA sẽ tài trợ cho dự án với tổng giá trị 90.004 AUD (hơn 1,76 tỷ đồng), và sẽ được triển khai tại Hà Tĩnh từ nay đến tháng 9/2016.

Triển khai Dự án “Nâng cao khả năng thích ứng và ứng phó của cộng đồng về biến đổi khí hậu” ảnh 1

Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ dự án giữa Sở TN&MT Hà Tĩnh và APHEDA

Dự án triển khai nhằm xây dựng, tiến hành các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, hình thành ý thức về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu cho các nhóm đối tượng lựa chọn và cộng đồng dân cư ven biển dễ bị tổn thương; tăng cường năng lực dự báo, cảnh báo tác động của biến đổi khí hậu; áp dụng các giải pháp khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên thông qua việc trao đổi và hình thành cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chuyên ngành và nhóm cộng đồng trong việc ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu.

BĐBP tham gia diễn tập phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn ở Cẩm Xuyên
BĐBP tham gia diễn tập phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn ở Cẩm Xuyên

Tổ chức APHEDA được thành lập năm 1984 với vai trò là tổ chức đoàn kết quốc tế, hỗ trợ cho phát triển kinh tế - xã hội các nước đang phát triển của Hội đồng Công đoàn Australia. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên nhận được sự hỗ trợ của APHEDA. Từ năm 1985 đến nay, APHEDA đã thực hiện gần 100 dự án ở Việt Nam với tổng số tiền tài trợ lên tới hơn 10 triệu đô la Australia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast