Trường đang thi công phải dừng lại vì vướng đường điện

Nhằm đáp ứng đủ nhu cầu phòng học cho học sinh sau khi sát nhập trường, Trường THCS Lê Văn Thiêm đã được UBND huyện Đức Thọ đầu tư cho xây dựng thêm 1 dãy nhà 2 tầng với 8 phòng học. Tuy nhiên, sau khi đã tiến hành thi công xong phần thô thì bị tạm dừng vì phát hiện đã vướng phải đường điện 35 KV

Sauk hi cơ bản xây xong phân thô thì công trình tàm thời bị đình chỉ vì vướng đường diện.
Sauk hi cơ bản xây xong phân thô thì công trình tàm thời bị đình chỉ vì vướng đường diện.

Công trình được đầu tư trên 3 tỷ đồng, khởi công vào tháng 2/2013, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học 2013-2014. Đến nay, công trình này đã cơ bản đã hoàn thành xong phần thô. Thế nhưng, trong khi nhà thầu đang tiến hành hoàn tất những phần còn lại thị bị tàm đình chỉ vì phần tường của mái nhà nằm sát ngay với đường điện 35 KV.

Theo ông Trung- Trưởng ban xây dựng cơ bản huyện Đức Thọ, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do quỹ đất của trường hẹp và tính cấp bách trong việc đáp ứng đủ phòng học cho học sinh trong năm học mới nên chúng tôi buộc phải thi công, xây dựng như thế.

“ Cũng phải thừa nhận rằng, trong quá trình khảo sát thiết kế, đơn vị khảo sát cũng đã có sơ suất không xem xét kỹ để có phương án cụ thể trước khi bước vào thi công. Bây giờ cách khắc phục của chúng tôi là lập phương án di dời đường điện ra khỏi khu vực trường học để đảm bảo an toàn”, ông Trung cho biết thêm.

Đường điện 35 KV chạy dọc theo mái của dãy phòng học mới xây và cách bức tường chừng 1m
Đường điện 35 KV chạy dọc theo mái của dãy phòng học mới xây và cách bức tường chừng 1m

Đơn vị khảo sát thiết kế là Cty Tư vấn thiết kế HT ( Hà Tĩnh), đơn vị thi công công trình là Cty Sông La, do ông Trần Đình Quảng làm giám đốc.

Trao đổi về việc này, ông Lê Sỹ Bình, giám đốc chi nhánh điện lực Đức Thọ cho biết: “ Việc xây trường nằm sát ngay đường điện 35KV chúng tôi mới biết sau này. Quá trình phát hiện ra là do công nhân đi kiểm tra an toàn lưới điện định kỳ chứ không phải do nhà thầu hay đơn vị thiết kế báo lại. Ngay khi phát hiện, ngày 28/4 chúng tôi đã đình chỉ tạm thời không cho thi công phần tường nhà nằm sát ngay với đường điện”.

Để khắc phục “ sự cố” trên, hiện nay UBND huyện, chi nhánh điện lực Đức Thọ và phía nhà thầu đang khẩn trương lập phương án di dời đường điện để trường được tiếp tục thi công nhằm đáp ứng nhu cầu phòng học cho năm học mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast